Cử người vào khu cách ly chăm sóc cho 53 trẻ từ Hàn Quốc về

Chí Tâm| 06/09/2020 19:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số 403 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về, có 53 trẻ em vì nhiều điều kiện khác nhau không có cha mẹ đi cùng.

Rạng sáng 6/9, 403 công dân Việt Nam đã đáp chuyến bay trở về từ Hàn Quốc. Ngay sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), những công dân này được chuyển thẳng đến Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng để cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Cử người vào khu cách ly chăm sóc cho 53 trẻ từ Hàn Quốc về

Các công dân Việt Nam được kiểm tra sức khỏe ban đầu.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Trưởng ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận 403 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc, đưa vào khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19. Trong số 403 công dân về nước đợt này có đến 53 trẻ em dưới 1 tuổi.

Những công dân này là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, do đó cha mẹ của 53 trẻ em dưới 1 tuổi không thể về cùng mà để con về nước một mình. Vì thế, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng đã tiếp nhận thêm 41 người Việt Nam là người thân của số trẻ em này vào khu cách ly để chăm sóc.

Như vậy, tổng số cách ly trong đợt này là 444 người (403 người về từ Hàn Quốc, 41 người Việt Nam vào chăm trẻ).

Cử người vào khu cách ly chăm sóc cho 53 trẻ từ Hàn Quốc về

Người thân đến khu cách ly chăm sóc các bé không có bố mẹ về kèm.

Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, mặc dù đã có người thân chăm sóc nhưng phía Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng cùng bố trí nhân viên y tế theo dõi sát sức khỏe của các trẻ nhỏ.

"Đây có thể xem như là một khoa nhi bất đắc dĩ, tại khu cách ly Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Đặc biệt là số trẻ nhỏ dưới 1 tuổi”, bác sĩ Chín cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử người vào khu cách ly chăm sóc cho 53 trẻ từ Hàn Quốc về