Coi chừng đau tim vì làm việc quá 55 giờ/tuần

Sơn Anh (Theo Telegraph)| 31/07/2017 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm việc hơn 55 giờ/tuần đồng nghĩa với nguy cơ tăng đến 40% mắc chứng rối loạn nhịp tim gọi là rung tâm nhĩ.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học London (Anh) đã thực hiên một nghiên cứu cho thấy những người làm việc nhiều giờ đồng hồ có nguy cơ cao bị loạn nhịp tim, từ đó dẫn đến khả năng bị đột quỵ, suy tim, giảm trí nhớ.

Coi chừng đau tim vì làm việc quá 55 giờ/tuần

Làm việc trong thời gian dài tăng nguy cơ nhịp tim đập bất thường lên 40%. Ảnh: Telegraph

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiêm ở 85.000 người bao gồm cả nam và nữ tại Anh, Đan Mạch, Thuỵ Điển và Phần Lan. Họ đã được theo dõi suốt 10 năm, giờ làm việc và sức khỏe tim mạch của họ được ghi lại qua từng giai đoạn.

Không người nào trong số người tham gia này bị rung nhĩ khi tham gia nghiên cứu, nhưng trong mười năm tiếp theo có 1.061 người lại có vấn đề này; tương đương 17,6/1.000 người, cao hơn mức trung bình 12,4/1.000 người.

Tiến sĩ Mika Kivimaki - Người đứng đầu của cuộc nghiên cứu này cho biết: “Chúng tôi đã chứng minh được rằng các nhân viên làm việc dài giờ có nguy cơ bị chứng loạn nhịp tim này cao hơn 40% so với những người làm việc với giờ giấc tiêu chuẩn".

Đây có thể là một trong số những cơ chế giải thích cho nghiên cứu về những người làm việc trong thời gian dài có nguy cơ đột quỵ tăng cao hơn. "Rung nhĩ góp phần gây ra đột quỵ và nhiều vấn đề sức khoẻ khác như suy tim hay sa sút trí tuệ liên quan đến đột quỵ”, TS Mika Kivimaki cho hay.

Việc tăng nguy cơ đột quỵ có thể do stress nặng vì làm việc nhiều giờ, do ngồi quá lâu, ít thời gian để chăm sóc bản thân. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người làm việc ngoài giờ nhiều nên kiểm tra huyết áp đều đặn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coi chừng đau tim vì làm việc quá 55 giờ/tuần