Chiến sĩ công an vượt 60 km đến bệnh viện hiến máu cứu người

Chí Tâm| 01/09/2019 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân có nhóm máu hiếm bị xuất huyết đường ruột rơi vào tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức, 2 cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Trước đó, vào chiều 25/8, bệnh nhân Nguyễn Thị Khành (89 tuổi, trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị xuất huyết tiêu hóa, loét dạ dày.

Từ ngày 25 - 30/8, bệnh nhân đã được tiến hành truyền 5 đơn vị máu để chữa trị. Đến sáng 31/8, bệnh nhân Khành bị xuất huyết đường ruột, máu chảy vào dạ dày, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, bệnh nhân thuộc nhóm máu cực kỳ hiếm (AB+) trong lúc ngân hàng máu của bệnh viện đã hết. Tình huống khẩn cấp, ê-kíp bác sĩ của bệnh viện đã liên hệ với CLB Ngân hàng máu sống. Công an tỉnh Hà Tĩnh để nhờ hỗ trợ.

Chiến sĩ công an vượt 60 km đến bệnh viện hiến máu cứu người

Trung úy Lương Văn Kiên đã vượt 60km đến bệnh viện để hiến máu cứu người. Ảnh: Tân Kỳ

Nhận được thông tin, 2 cán bộ công an là Trung úy Lương Văn Kiên, công tác tại Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và Đại úy Nguyễn Đình Sáng, công tác tại Phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện hiến 2 đơn vị máu để cứu bệnh nhân.

Được biết, Trung úy Lương Văn Kiên đã vượt 60 km xuống bệnh viện để có mặt kịp thời hỗ trợ bệnh nhân. Còn Đại úy Nguyễn Đình Sáng, trong 4 tháng nay đã tham gia 2 lần hiến máu cứu bệnh nhân.

Đến sáng nay (1/9), bệnh nhân  đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị.

Theo Đại úy Đặng Đình Tài - Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống, Công an tỉnh Hà Tĩnh, CLB mới thành lập được 1 năm và có 108 thành viên. Đến nay, các thành viên đã thực hiện nhiều lượt hiến máu giúp các bệnh nhân. Ngoài hoạt động của CLB Ngân hàng máu sống, mỗi năm Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức 2 lần hiến máu nhân đạo theo định kỳ, cung cấp cho các cơ sở y tế bình quân 300 đơn vị máu mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến sĩ công an vượt 60 km đến bệnh viện hiến máu cứu người