Chấp nhận 'yêu đồng giới' với sếp, trai trẻ hối hận cả đời

Minh Khang| 04/06/2019 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến khám bệnh tại Bệnh viện An Việt, anh N.H.C 24 tuổi, trú tại Hà Nội nhăn nhó vì căn bệnh khó nói của mình.

Vỡ mộng vì sùi mào gà

Đến khám bệnh tại Bệnh viện An Việt, anh N.H.C 24 tuổi, trú tại Hà Nội nhăn nhó vì căn bệnh khó nói của mình. Theo C tâm sự cách đây 1 năm cậu bị mắc sùi mào gà và đã điều trị nhưng bệnh lại tái phát.

Theo C kể mới ra trường, C xin vào một công ty tư nhân làm về xuất nhập khẩu. Thời gian đi làm bận rộn nhưng thu nhập không ổn định vì công ty áp doanh số, các mối quan hệ to thì giám đốc và trưởng phòng giữ. Mỗi tháng, thu nhập của C chỉ được 5 triệu đồng không đủ để trang trải cuộc sống. C được dần được giám đốc ưu ái do độ bảnh trai của mình.

Sau đó, C được sếp cho đi công tác cùng. Vì cả hai đều là nam giới nên thuê chung 1 phòng khách sạn, cậu không suy nghĩ gì và đến tối C bị sếp lạm dụng tình dục. Lúc này cậu mới biết sếp mình là dân đồng tính.Vợ con chỉ là bình phong để anh ta sống với giới tính thật của mình.Trước lời đường mật, hứa hẹn của sếp, C ngậm ngùi chấp nhận làm bồ của anh ta. Nhiều hợp đồng sếp chuyển sang cho C nhờ đó cậu được nhiều doanh số hơn, được sếp đưa đi tiệc tùng, công tác nhiều hơn.

Tuy nhiên, một thời gian sau, C thấy vùng sinh dục của mình xuất hiện các mụn. Những mụn này không ngứa, nhưng rất hôi và khó chịu. Đặc biệt, những mụn cóc này dễ chảy máu nên C lo lắng lên mạng tìm kiếm thông tin. Cậu chết đứng khi thấy thông tin cho rằng 99 % đó là bệnh sùi mào gà.

C đến 1 phòng khám và được chẩn đoán sùi mào gà và đã đốt sùi. Tuy nhiên, đến nay bệnh lại tái phát khiến C vô cùng lo lắng. C cho biết khi biết mình bị sùi mào gà sau thời gian cặp kè với sếp cậu đã “cao bay, xa chạy” nên nghĩ bệnh đã khỏi.

Bác sĩ cho biết sùi mào gà không thể khỏi triệt để và hoàn toàn có thể tái phát lại.

Quan hệ đồng giới dễ mắc bệnh

Theo bác sĩ da liễu Trần Thị Kim Loan – Bệnh viện An Việt sùi mào gà do virus HPV gây ra. Có khoảng 100 type virus HPV, trong đó có khoảng 20-30 type có thể gây ra bệnh sùi mào gà, tùy từng loại virus sẽ gây nốt sùi ở các vị trí khác nhau.

Chấp nhận 'yêu đồng giới' với sếp, trai trẻ hối hận cả đời

Bác sĩ da liễu Trần Thị Kim Loan

Bệnh lây chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, tuy nhiên virus vẫn có thể lây qua tiếp xúc gián tiếp như dùng chung dụng cụ, đồ dùng cá nhân của người nhiễm bệnh, lây qua dụng cụ y tế chưa được tiệt trùng...

Bệnh dễ lây nhất qua các yếu tố nguy cơ như quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su đặc biệt là trong quan hệ tình dục đồng giới.

Bác sĩ Loan cho biết có nhiều trường hợp tìm đến khám khi bị sùi mào gà “nở quanh hậu môn, dương vật rồi cả niêm mạc miệng vì quan hệ đồng giới. Những trường hợp bị sùi mào gà bác sĩ cho biết phải điều trị triệt để tùy từng trường hợp có thể đốt laser hoặc sử dụng cắt bỏ sùi và khi điều trị bệnh nhân cần tìm đến các cơ sở da liễu chuyên khoa để được tư vấn cách điều trị cũng như sinh hoạt, lối sống tránh bệnh tái phát. Bệnh nhân phải định kỳ thăm khám, trung bình 2-3 tuần/lần trong vài tháng để điều trị triệt để các tổn thương.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng với dấu hiệu ban đầu là sự xuất hiện các vết sẩn mềm màu da, hồng hoặc nâu, kích thước nhỏ 1-2mm, tập trung thành đám ở quy đầu, thân dương vật, bìu… (nam giới), môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo… (nữ giới). Các thương tổn này cũng có thể gặp ở xung quanh hậu môn, hầu, họng…

Ở giai đoạn đầu, bệnh dễ bị chẩn đoán nhầm sang giang mai, u chuỗi hạt ngọc, bệnh mụn cóc sinh dục…Sau vài tuần hoặc vài tháng, các tổn thương có thể hợp lại thành mảng lớn hơn như hình súp lơ.

Để hạn chế bệnh tái phát, các bác sĩ khuyến cáo: Không quan hệ tình dục trong suốt quá trình điều trị.

Không quan hệ tình dục với nhiều bạn tình khác nhau sau khi điều trị vì quan hệ bừa bãi sẽ dễ kích thích sự hoạt động của virus HPV.

Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ ngay từ đầu, tránh thay đổi nhiều phương pháp điều trị sẽ làm virus HPV phát triển nhanh hơn và không thể kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấp nhận 'yêu đồng giới' với sếp, trai trẻ hối hận cả đời