Chào đón những công dân đầu tiên của thập kỷ mới

Thảo Nguyên| 01/01/2020 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại khoa Sản của nhiều bệnh viện trên cả nước, 0h đêm hôm nay (1/1/2020) rộn vang những lời chúc mừng các thiên thần nhí cất tiếng khóc chào đời.

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương cùng nhiều bệnh viện khác trên cả nước đã đón nhiều em bé lần lượt chào đời.

Bé Nguyễn Linh Đan, một trong hai "thiên thần" sinh ra trong thời khắc chuyển giao giữa năm 2019 và 2020, được PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đích thân đỡ đẻ và cắt rốn. Bé là con gái đầu lòng của sản phụ Nguyễn Hoài Linh và chồng là Nguyễn Mạnh Hùng, sống tại Thanh Liêm, Hà Nam.

Chào đón những công dân đầu tiên của thập kỷ mới

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón bế em bé đầu tiên chào đời năm 2020

Bé Linh Đan cất tiếng khóc chào đời đúng 0h00 ngày 1/1/2020, cả phòng sinh vỡ òa trong vui sướng. Chị Hoài Linh run rẩy khi lần đầu được ấp bé trong lòng, nở nụ cười mãn nguyện, giọt nước mắt vẫn lăn dài trên má vì đã "vượt cạn" thành công.

Trong thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đón thêm nhiều em bé lần lượt chào đời, đánh dấu một năm mới may mắn, vẹn đầy.

Tại Bệnh viện Từ Dũ, đúng 0h2’ ngày 1/1/2020, bé gái đầu tiên của năm 2020 cất tiếng khóc chào đời, là con của sản phụ Nguyễn Bích Phượng (30 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM). Đúng 1 phút sau, một bé gái khác là con đầu lòng của sản phụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (30 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng chào đời.

BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, người trực tiếp chỉ đạo các ca sinh đêm 31/12 cho biết trong năm 2019, bệnh viện đã đón chào gần 70.000 em bé chào đời.

Chào đón những công dân đầu tiên của thập kỷ mới

Bé gái sinh đầu tiên vào năm 2020 ở Bệnh viện Từ Dũ nằm yên bình trong vòng tay mẹ.

Trong thời khắc đón năm mới, bệnh viện luôn chuẩn bị những món quà để chào đón những thiên thần bé nhỏ, những công dân đầu tiên của TP năm 2020. Tiếng khóc chào đời của các em bé như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa dành tặng gia đình và đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, bé trai nặng 2,9kg con của sản phụ Đ. ở Tân Bình cũng chào đời vào đúng 0h cùng ngày. Sau đó, bé được chính tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ. Việc làm này giúp kết nối tình yêu thương giữa bố mẹ và con.

Chào đón những công dân đầu tiên của thập kỷ mới

Một công dân nhí chào đời lúc 0h3' tại Bệnh viện phụ sản Hùng Vương. Ảnh: BVCC

Theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, trong đêm giao thừa 2020, bệnh viện có hơn 20 thai phụ chờ sinh, dự tính cả ngày đầu năm, bệnh viện sẽ có hơn 120 em bé chào đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào đón những công dân đầu tiên của thập kỷ mới