Cắt khối bướu khổng lồ trên mặt cô gái 21 tuổi

Huy Hoàng| 30/06/2017 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa tiến hành phẫu thuật lấy đi một phần của khối bướu máu khổng lồ trên khuôn mặt của một cô gái 21 tuổi.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Trang (sinh năm 1996, quê tỉnh Hà Tĩnh). Theo ông Nguyễn Văn Luận (bố của Trang), ngay từ lúc mới sinh, trên đầu Trang đã xuất hiện những vết màu đỏ, chỗ thì bầm tím. Khi đi khám, bệnh viện địa phương chẩn đoán đó chỉ là bớt máu, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Tuy nhiên, Trang càng lớn thì những dấu vết này càng phồng to ra và lớn dần, lan từ đầu xuống mặt.

Cắt khối bướu khổng lồ trên mặt cô gái 21 tuổi

½ khối bướu trên mặt nạn nhân đã được các bác sĩ cắt bỏ. Ảnh: T.A

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Trưởng khoa Phỏng, Tạo hình (BV Chợ Rẫy) cho biết: “Bướu máu trên mặt cô gái trẻ lớn 10x15cm, che kín mắt phải. Ban đầu, khi nhập viện, BV đã tìm hiểu và biết bướu máu rất lớn, gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân".

Theo BS Hiệp, khối bướu máu ở vùng mặt và trong não thông với nhau. Nếu nhìn bên ngoài thì đây là ca mổ không quá phức tạp. Tuy nhiên, vì đây là khối bướu máu, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ lúc phẫu thuật có thể dẫn tới tình trạng xuất huyết không cầm được, dẫn tới tử vong.

BS Hiệp cũng cho biết, do khối bướu là bướu máu nên khả năng không cầm được máu rất cao và bệnh nhân không thể chịu nổi ca phẫu thuật trong thời gian quá dài.

Sau 4,5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy đi khoảng ½ khối bướu. "Do khối bướu đã thông vào cả trong não, nếu cứ tìm cách cắt thật nhiều bướu nhưng lại tốn quá nhiều thời gian thì người bệnh sẽ rất nguy hiểm, nên việc cắt bỏ được 1/2 khối bướu mặt được coi là thành công ngoài mong đợi", BS Hiệp cho hay.

Hiện tại, mắt phải của bệnh nhân đã có thể nhìn thấy, sức khỏe ổn định và được xuất viện về nhà ngay trong chiều 30/6. Phần còn lại sẽ được tiếp tục phẫu thuật trong những lần tiếp theo.

Qua đây, các bác sĩ BV Chợ Rẫy cũng khuyến cáo, bướu máu càng được phát hiện sớm, việc điều trị sẽ càng dễ dàng hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt khối bướu khổng lồ trên mặt cô gái 21 tuổi