Cặp đôi vợ 65, chồng 28 tuổi thụ tinh nhân tạo để có con

Huy Hoàng/Theo Sohu| 23/12/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì tuổi vợ đã cao nên trứng khi thụ tinh thành công sẽ được cấy vào tử cung người thứ ba nuôi dưỡng.

Mới đây, thông tin cặp đôi vợ 65 tuổi, chồng 28 tuổi ở Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi tuyên bố muốn thụ tinh nhân tạo để có con.

Trụ Tử là chàng trai 28 tuổi đến từ vùng nông thôn Hà Nam, Trung Quốc và người vợ của hơn anh 37 tuổi nên duyên với nhau rất tình cờ.

Theo lời kể, thu nhập của Trụ Tử mỗi tháng chỉ khoảng 2.000 nhân dân tệ (7 triệu đồng), chính vì vậy hai lần cầu hôn bạn gái của anh đều bị từ chối. Chàng trai định nhảy sông tự tử để chấm dứt đau khổ, thì được Lão Cần - người phụ nữ góa bụa 65 tuổi, đến can ngăn. Hai người dần nảy sinh tình cảm và kết hôn trong sự ủng hộ của gia đình.

Gia đình Trụ Tử rất mong mỏi được bế cháu nối dõi, đứng trước áp lực sinh đẻ, bà Cần cho biết: "Nếu Trụ Tử muốn có con, tôi sẽ thử cách thụ tinh trong ống nghiệm" và họ đã quyết đinh thụ tinh ống nghiệm để có con.

Cặp đôi vợ 65, chồng 28 tuổi thụ tinh nhân tạo để có con

Cặp đôi vợ Lão Cần 65 tuổi, chồng Trụ Tử 28 tuổi

Giáo sư Liang Xiaoyan - Chuyên gia về công nghệ hỗ trợ sinh sản ở Trung Quốc, Giám đốc Trung tâm Y học Sinh sản, phản đối quyết định của cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, sau khi nghe câu chuyện, các bác sĩ đã tư vấn vợ chồng bà Cần có thể sử dụng ống nghiệm để nuôi trứng. Vì tuổi tác không thích hợp nên khi trứng thụ tinh thành công sẽ được cấy vào tử cung của người thứ ba nuôi dưỡng.

Hiện tại, bà Cần và Trụ Tử đang trong quá trình khám xét nghiệm sức khỏe để đảm bảo cho việc thụ tinh nhân tạo.

Theo các chuyên gia, quy trình IVF khởi đầu bằng việc kích trứng ở người phụ nữ. Sau khi đạt yêu cầu, trứng được lấy ra từ buồng trứng của người mẹ hoặc người hiến tặng, tinh trùng được bơm vào các trứng và tạo thành phôi thai. Những phôi thai này được nuôi trong phòng thí nghiệm vài ngày, sau đó một hoặc hai phôi thai khỏe mạnh nhất sẽ được cấy vào buồng trứng của người mẹ hoặc người mang thai hộ.

Tỷ lệ thành công khi thụ tinh trong ống nghiệm đạt khoảng 40%. Con số này sẽ giảm, chỉ còn 2-10% đối với phụ nữ lớn tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi vợ 65, chồng 28 tuổi thụ tinh nhân tạo để có con