Cấp 10.000 liều vắc xin phòng bạch hầu cho Đắk Nông

Chí Tâm - Quang Anh| 28/06/2020 18:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đăk Nông đã chỉ đạo hệ thống chính trị và ngành y tế huyện Đắk Glong phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, dập dịch

Ngày 28/6, TS Văn Chinh Chiến - Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho biết, Viện đã thực hiện 550 mẫu xét nghiệm, cung cấp cho Đăk Nông 10 nghìn liều vắc xin Td, 60 bộ quần áo phòng dịch và 200 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo ngành y tế địa phương triển khai tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch cho nhóm đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 40 tuổi và tiêm vét vắc xin cho nhóm đối tượng thuộc diện tiêm chủng.

Đơn vị này cũng cử cán bộ chuyên môn theo dõi, giám sát công tác tiêm chủng của cán bộ y tế, đảm bảo đạt hiệu quả cao.

“Việc cấp 10.000 liều vắc xin đợt này mới chỉ là bước đầu của công tác phòng dịch. Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với các bên liên quan nỗ lực để dập tắt ổ ổ dịch này, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”, ông Chiến thông tin.

Cấp 10.000 liều vắc xin phòng bạch hầu cho Đắk Nông

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra việc tiêm chủng tại xã Quang Hoà.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đoàn của Bộ Y tế đã tới làm việc tại xã Quang Hoà, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Thứ trưởng đã tới thăm gia đình ông S.V.T. có con gái là cháu S.T.H. (9 tuổi) đã tử vong vì bệnh bạch hầu trong đợt dịch này. Ông T. cho biết, con gái ông có được tiêm vắc xin nhưng không đầy đủ.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ mất mát với gia đình và căn dặn vợ chồng ông T. cần cho tất cả người trong gia đình thuộc diện tiêm bổ sung vắc xin Td đi tiêm, đúng lịch, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ tại nơi ở và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các lực lượng tham gia chống dịch tại Đắk Glong áp dụng những kinh nghiệm quý báu trong việc khống chế thành công dịch Covid-19 để ngăn chặn dịch bạch hầu tại địa phương.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Đắk Nông đã phát hiện 12 ca dương tính với bạch hầu. Trong đó, 4 ca mắc tại xã Đắk Sor, 8 trường hợp tại 2 xã Quảng Hoà và Đắk R’ Măng, huyện Đắk Glong. 1 ca tử vong là bé gái 9 tuổi sinh sống tại thôn 6, xã Quảng Hoà.

Các ổ dịch trên không có mối liên quan dịch tễ với nhau, trường hợp mắc bệnh chủ yếu là đồng bào dân tộc H’ Mông. Ngay sau khi phát hiện ra ổ dịch tại Đắk Nông, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên tổ chức các đội đáp ứng nhanh đến trực tiếp làm việc để hỗ trợ triển khai biện pháp chống dịch, giám sát tình hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp 10.000 liều vắc xin phòng bạch hầu cho Đắk Nông