Cán bộ y tế BV Bạch Mai được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La

Chí Tâm| 31/03/2020 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La để tiếp tục cuộc chiến với Covid-19.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký công văn hỏa tốc về việc “Thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Hình thức cách ly dành cho cán bộ y tế là cách ly tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng (gọi chung là khách sạn) và đến nơi làm việc hằng ngày. Thời gian cách ly do Bộ Y tế quyết định tùy thuộc vào tình hình thực tế nhưng không ít hơn 14 ngày.

Theo quyết định này, Bộ Y tế sẽ thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, địa chỉ số 66 Phúc La, Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội, nhằm phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế ban hành.

Cán bộ y tế BV Bạch Mai được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La

Bệnh viện Bạch Mai vẫn hoạt động trong tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập. 

Hà Nội hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cho các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tập trung tại khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Đảm bảo ăn uống, sinh hoạt đầy đủ và được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức đưa đón các y, bác sĩ đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.

Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ đảm bảo công tác hậu cần, công tác chuyển giao suất ăn và nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Bạch Mai, đảm bảo các nguyên tắc an toàn phòng chống dịch.

Bệnh viện Bạch Mai hiện đang áp dụng chế độ cách ly toàn bệnh viện. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số lượng người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500 người. Trong đó có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận...

Với số lượng hơn 1.300 người bệnh nặng như vậy, các y, bác sĩ và nhân viên y tế đã rất nỗ lực, cố gắng để vừa đảm bảo chăm sóc cho bệnh nhân, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

Trước đó, vào chiều 30/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp bàn và quyết định hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu mà Bệnh viện Bạch Mai đề xuất để phòng chống dịch Covid-19, trong đó có việc tổ chức cách ly tập trung y bác sĩ của bệnh viện tại một khách sạn trên địa bàn TP.

Sau ca làm việc kéo dài vài ba ngày, các thầy thuốc sẽ được xe đặc chủng đưa đến khách sạn, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, trước khi được đưa trở lại tiếp tục công việc trong bệnh viện. Khách sạn này sẽ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về cách ly y tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ y tế BV Bạch Mai được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La