Cách ly du khách Trung Quốc bị sốt cao khi đến Đà Nẵng

Duy Uyên| 26/01/2020 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/1 (mùng 2 Tết), Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly 10 người bị sốt cao để chờ kết quả xét nghiệm virus viêm phổi Vũ Hán.

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết trong số 10 người đang cách ly, có 6 người Trung Quốc, một người cộng hòa Séc và ba người Việt Nam. "Những người Trung Quốc đang cách ly không có ai ở thành phố Vũ Hán", bác sĩ Trung nói.

Thống kê sơ bộ, có khoảng 15 người đã được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng những ngày qua. Một số người sau khi có kết quả âm tính và hết sốt theo phác đồ điều trị đã xuất viện.

"Những người này có biểu hiện sốt, chủ yếu là khách du lịch Trung Quốc, số còn lại là nhân viên khách sạn, resort, sân bay có tiếp xúc với khách Trung Quốc bị sốt nên nhập viện để được hỗ trợ", ông Trung nói.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, cho biết 15h ngày 25/1, một du khách từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng bị phát hiện sốt 38,8 độ C khi kiểm tra thân nhiệt.

Người này đã được đưa bằng phương tiện và lối đi riêng vào cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện đang tiến hành lấy các mẫu máu để thực hiện xét nghiệm cho bệnh nhân này.

Trước đó, ngày 14/1, 2 trường hợp nghi ngờ đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được ngành y tế TP xử lý kịp thời, đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế.

Từ kết quả về lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân âm tính với tất cả chủng virus corona đã biết, virus corona mới (cCoV) và các loại virus gây viêm phổi phổ biến khác.

Cách ly du khách Trung Quốc bị sốt cao khi đến Đà Nẵng

Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng

Theo quy trình ứng phó với dịch viêm phổi do virus nCoV tại Bệnh viện Đà Nẵng, khi tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm, bệnh viện sẽ bố trí một đường riêng để xe chở bệnh nhân (đã sát trùng trước) đi thẳng vào Khoa Y học nhiệt đới, không qua Khoa Cấp cứu.

Tại Khoa Y học nhiệt đới, bệnh viện bố trí tầng 4 hoàn toàn tách biệt để theo dõi, điều trị bệnh nhân. Khu vực này có hệ thống lối đi theo hướng một chiều, theo tiêu chuẩn của WHO về phòng, chống bệnh truyền nhiễm. "Việc cách ly và theo dõi các bệnh nhân đang trong tầm kiểm soát của bệnh viện", bác sĩ Trung nói thêm.

Đà Nẵng hiện chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi do virus Corona nCoV. Trước đó ngày 14/1, hai du khách đến từ Vũ Hán có thân nhiệt cao, có biểu hiện bệnh viêm phổi. Bệnh viện Đà Nẵng đã gửi mẫu đi xét nghiệm và kết quả âm tính.

Chuyến bay cuối cùng từ thành phố Vũ Hán đến Đà Nẵng ngày 22/1, trước khi thành phố này đóng cửa để ngăn bệnh viêm phổi lây lan, đã đưa 218 người đến Đà Nẵng.

Trong diễn biến có liên quan, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng ngày 26/1 thông tin, đã yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương triển khai tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh.

“Người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt, khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân cần cách ly tạm thời, thông báo khẩn cấp cho y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời”, ông Hùng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly du khách Trung Quốc bị sốt cao khi đến Đà Nẵng