Cách ly con rể và cháu của bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Chí Tâm| 24/07/2020 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người con rể và cháu ngoại 14 tháng tuổi được xác định có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng đã được đưa đi cách ly y tế.

Chiều nay (24/7), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đã đến khu vực cư trú của bệnh nhân T.V.D. để đưa các trường hợp F1 với ông D. về khu cách ly theo quy định.

Ông Phạm Phú Điềm - Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2, Trung tâm Y tế đã cử nhân viên đến nơi ở của bệnh nhân để điều tra lịch sử dịch tễ, thực hiện tuyên truyền, cách ly những người tiếp xúc gần, phun thuốc khử trùng tại nhà các trường hợp tiếp xúc gần và tại các điểm mà bệnh nhân T.V.D. (ngụ tại tổ 58, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) di chuyển tại đường Nguyễn Lương Bằng.

Bước đầu, Trung tâm y tế xác định 2 trường hợp tiếp xúc gần là con rể và cháu ngoại mới 6 tháng tuổi của bệnh nhân; tiếp cận được 2 trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần ở nhà đối diện. Hiện 2 trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Cách ly con rể và cháu của bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Người con rể và cháu ngoại của bệnh nhân D. được đưa đi cách ly y tế

Đối với những trường hợp F2, nhân viên CDC Đà Nẵng và quận Liên Chiểu đã tiếp cận và tuyên truyền việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Chúng tôi tuyên truyền, vận động các hộ sinh sống xung quanh khu vực nhà ông D. về các biện pháp phòng chống dịch. Nhân viên y tế cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của những người này để cung cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng làm xét nghiệm”, ông Điềm nói.

Chiều cùng ngày, nhân viên y tế của quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Hải Châu cũng đến nhà riêng và những nơi ông D. từng đến để phun thuốc khử trùng. Tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Sở Y tế duy trì việc phong tỏa, hạn chế người vào bên trong.

Như báo Công lý đã đưa tin, trước đó, bệnh nhân D. nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng ngày 20/7 với các triệu chứng sốt, ho, đờm nhiều. Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bệnh nhân có diễn tiến bệnh nhanh, suy yếu hô hấp nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 23/7 và cho kết quả 2 lần đều dương tính với virus SARS-CoV-2. Đêm 23/7 bệnh nhân được lấy mẫu lần 3 gửi Viện Pasteur Nha Trang và kết quả chiều nay (24/7) cho biết đã dương tính lần thứ 3.

Hiện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đang xét nghiệm lần 4 và dự kiến kết quả sẽ có vào sáng ngày 25/7.

Gia đình cho biết, trong 1 tháng qua chỉ ở Đà Nẵng nhưng di chuyển nhiều nơi như đến bệnh viện, đi dự tiệc tại nhà người thân, dự tiệc cưới có hàng trăm người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly con rể và cháu của bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng