Cách ly 150 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sau 2 ca nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 21/03/2020 06:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

150 bác sĩ, điều dưỡng tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 86, 87 được cách ly tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới và Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều tối 20/3, chủ trì buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin về 2 bệnh nhân thứ 86 và 87 là điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai vừa được phát hiện dương tính với Covid-19

Chủ tịch Hà Nội cho biết, 2 trường hợp trên được phát hiện bệnh vào tối 18/3, sau đó được đưa đi cách ly kịp thời và xác nhận dương tính vào ngày 19/3. Trước đó, bệnh nhân số 87 có đi du lịch ở một số tỉnh phía nam, sau đó về gặp bệnh nhân số 86 vào trưa 15/3.

Ngành y tế đã tổ chức rà soát và cách ly theo đúng quy định với các trường hợp liên quan.

Cách ly 150 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sau 2 ca nhiễm Covid-19

Bệnh viện Bạch Mai, nơi ghi nhận 2 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Việt Nam

Theo ông Chung, sau khi xác định 2 trường hợp dương tính Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, lực lượng chức năng đã xác định 96 bệnh nhân tại bệnh viện này dạng tiếp xúc F2 (có bệnh nền) và được đưa đi cách ly. Đến nay, tất cả trường hợp này đều âm tính với Covid-19.

Ngoài ra, hiện nay còn có 150 y tá, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại chỗ. Lực lượng chức năng TP Hà Nội cũng đã xác định 13 người thân trong gia đình 2 bác sĩ, y tá và đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

“Tất cả bác sĩ, y tá và người thân của hai trường hợp trên đều được lấy mẫu xét nghiêm, bước đầu âm tính với Covid-19”, ông Chung nói thêm.

Người đứng đầu UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, Hà Nội đã có kinh nghiệm xử lý tình huống tại Bệnh viện Hồng Ngọc, nên việc ứng phó với tình huống ở Bệnh viện Bạch Mai đã được làm rất nhanh chóng.

Với 46 người tiếp xúc diện F2 ngoài xã hội, ông Chung đề nghị các quận, huyện tổ chức cách ly tại nhà theo đúng yêu cầu: tất cả phải cách ly đủ 14 ngày, trước đó phải được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và phải được giám sát chặt chẽ, có dấu hiệu phát bệnh sẽ được xét nghiệm ngay lập tức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách ly 150 y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sau 2 ca nhiễm Covid-19