Cách chức bác sĩ trong kíp trực khiến sản phụ và thai nhi tử vong

Thảo My- Trương Huê| 17/03/2015 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kíp trực có trình độ chuyên môn thấp, thực hiện sai quy chế chuyên môn là một trong những nguyên nhân khiến sản phụ bị vỡ tử cung và mất máu quá nhiều, dẫn đến tử vong.

Sau 8 ngày khẩn trương làm việc, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế Nghệ An đã xác định nguyên nhân khiến sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi) cùng thai nhi 41 tuần tuổi tử vong là do vỡ tử cung, dẫn đến mất máu quá nhiều. Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến sản phụ bị vỡ tử cung cũng được xác định do trình độ chuyên môn của bác sĩ kíp trực thấp, không tiên lượng được sự cố xảy ra.

Cách chức bác sĩ trong kíp trực khiến sản phụ và thai nhi tử vong

Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế Nghệ An đưa ra kết luận nguyên nhân khiến sản phụ tử vong

Sản phụ Vân nhập viện vào trưa ngày 8/3, tuy nhiên mãi đến tối cùng ngày, bác sĩ trực mới thăm khám và xác định chị Vân đã vỡ nước ối. Trong quá trình chờ đẻ sản phụ kêu đau nhiều lần, người nhà xin được mổ đẻ vì kết quả siêu âm cho thấy thai nhi quá lớn. Tuy nhiên, hộ sinh đã không cung cấp thông tin kịp thời cho bác sĩ và cấp trên, dẫn đến tình huống đáng tiếc.

Sau khi xem xét, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế Nghệ An đã quyết định cách chức Phó trưởng khoa Sản đối với bác sĩ Cao Thị Hường. Đồng thời, bác sĩ Hường cũng phải chuyển làm công tác không liên quan đến chuyên môn, không được khám chữa bệnh tại khoa sản trong vòng 1 năm. Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo, chuyển xuống làm hộ lý.

Việc bồi thường cho gia đình nạn nhân được giao cho BVĐK huyện Diễn Châu xử lý. Ngoài ra, BVĐK huyện Diễn Châu sẽ bị cắt hết những thành tích đã đạt được trong năm.

Như Báo điện tử Công lý đã thông tin trước đó vào trưa ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân được người thân đưa vào nhập viện tại BVĐK huyện Diễn Châu chờ sinh. Kết quả siêu âm cho thấy sản phụ mang thai ở tuần thứ 41, thai nhi nặng 4,3 kg. Đến tối cùng ngày sản phụ lên cơn đau dữ dội, dù được cấp cứu nhưng sản phụ cùng thai nhi đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân khiến sản phụ và thai nhi tử vong là do sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện, người thân gia đình sản phụ đã tập trung tại đây, yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ cùng thai nhi tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chức bác sĩ trong kíp trực khiến sản phụ và thai nhi tử vong