Ca mắc Covid-19 thứ 269, 270 là du học sinh trở về từ Nhật Bản

Thảo Nguyên| 24/04/2020 18:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 8 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, chiều 24/4, Bộ Y tế công bố Việt Nam có thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 đều là du học sinh, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, 2 trường hợp mắc mới đều là du học sinh, từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 22/4 trên chuyến bay VN311. Ngay sau nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân thứ 269 là nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang.

Bệnh nhân thứ 270 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Ngày 22/4,Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu sàng lọc, kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoatỉnh Thái bình và triển khai các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Ngày 24/4 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca mắc Covid-19 thứ 269, 270 là du học sinh trở về từ Nhật Bản

Ca mắc mới được ghi nhận sau hơn 1 tuần Việt Nam chưa có thêm người nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin từ tiểu Ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến 18h ngày 24/4, tổng số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam là 270 trường hợp. Tính thêm 1 ca mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh sáng hôm nay, Việt Nam đã chữa khỏi tổng cộng 225/268 ca (chiếm 83% tổng số bệnh nhân).

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 68.890. Trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 352;

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17.832;

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 50.706.

15 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2; 2 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

* Để ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của ngành y tế và kịp thời động viên những đơn vị gặp vô vàn khó khăn, vất vả trên tuyến đầu chống dịch, sáng ngày 24/4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến Bộ Y tế động viên ngành y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần không chủ quan, không thỏa mãn sớm, Phó Chủ tịch nước tin tưởng, Việt Nam không có ca tử vong; không có ca lây nhiễm trong cán bộ ngành Y tế. Cùng với việc được cộng đồng quốc tế đánh giá là mô hình chống dịch Covid-19 hợp lý, hiệu quả, chi phí thấp và được nhân dân ủng hộ, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Y tế dự phòng; cần tiếp tục quan tâm công tác nghiên cứu khoa học, nhân rộng các mô hình thành công, có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác điều trị; sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế… để đóng góp vào thành tựu y học thế giới.

Qua đó, Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực chuyên môn, tranh thủ nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, phát triển y tế đất nước trong tương lai.

Gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến toàn thể các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, cán bộ công nhân viên chức ngành Y tế, Phó Chủ tịch nước mong muốn ngành Y tế vượt qua khó khăn; tiếp tục chung tay, đồng lòng, đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đưa Việt Nam và thế giới đi đến thành công, chiến thắng đại dịch.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 và phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời động viên toàn ngành Y tế với sự nỗ lực trong thời gian qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca mắc Covid-19 thứ 269, 270 là du học sinh trở về từ Nhật Bản