Bóc tách thành công khối u buồng trứng màu tím đen cho cụ bà 89 tuổi

Huy Hoàng| 29/12/2018 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện do đau bụng nhiều ngày. Bác sĩ phát hiện cụ bà có khối u lớn tại hạ vị.

Ngày 29/12, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh)  cho biết,vừa phẫu thuật thành công cho cụ bà T.T.Đ. (89 tuổi, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) có khối u buồng trứng kích thước lớn.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Ngọc Lan – Trưởng khoa Phụ khoa Sản bệnh viện, trường hợp bệnh của cụ Đ. thì phương án tối ưu nhất là phẫu thuật cắt bỏ khối u.

“Tuy nhiên vấn đề đặt ra là do tình trạng sức khỏe của cụ rất phức tạp, thể trạng già yếu, cân nặng của cụ chỉ có 28kg và trên nền bệnh tăng huyết áp. Nhưng nếu không được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u thì nguy cơ vỡ, hoại tử, người bệnh có thể tử vong là rất cao”, BS Lan nói.

Bóc tách thành công khối u buồng trứng màu tím đen cho cụ bà 89 tuổi

Khối u được các bác sĩ bóc tách thành công

Sau hội chẩn liên khoa, các bác sĩ quyết định gây mê - phẫu thuật phù hợp cho người bệnh. Sau khoảng 1 giờ, khối u có kích thước 10x9x10 cm, màu tím đen đang bắt đầu hoại tử dính vào các quai ruột đã được cắt bỏ.

BS Lan cho biết thêm, các khối u lớn trên người bệnh nhân cao tuổi là vô cùng hiếm và luôn tiềm tàng khả năng ác tính. Bởi vậy, phụ nữ cần khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm u nang buồng trừng và điều trị kịp thời .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách thành công khối u buồng trứng màu tím đen cho cụ bà 89 tuổi