Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai làm rõ vụ giả bác sĩ lừa đảo 100 triệu

Chí Tâm| 30/06/2020 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trần Thị Thanh Hồng, 40 tuổi, giả làm bác sĩ vào Bệnh viện Bạch Mai chụp hồ sơ bệnh án, sau đó liên hệ với người nhà bệnh nhân để lừa 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 29/6, các phương tiện truyền thông có đưa tin "Giả làm bác sĩ Bạch Mai lừa 100 triệu của người nhà bệnh nhân", nội dung phản ánh đối tượng Trần Thị Thanh Hồng (40 tuổi) giả làm bác sĩ vào Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, dùng điện thoại chụp trộm hồ sơ bệnh án của một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa này.

Sau đó, Hồng gọi điện thoại cho một người nhà bệnh nhân, giới thiệu là bác sĩ của khoa Hồi sức tích cực và hẹn lên trao đổi tình trạng bệnh. Khi gặp người nhà bệnh nhân, Hồng thông báo tình trạng người bệnh không tốt, phải sử dụng phương pháp trị liệu mới và tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng một mũi. Tổng các chi phí là 90 triệu đồng.

Người nhà bệnh nhân đồng ý và đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của Hồng. Số tiền chiếm đoạt được, Hồng rút hết để tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Sau khi chuyển tiền, người nhà bệnh nhân lên làm thủ tục tiêm thuốc thì mới biết bị lừa và báo cơ quan công an.

Liên quan đến việc, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị giám đốc bệnh viện này khẩn trương xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Bệnh viện báo cáo nhanh nhanh sự vụ về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 10/7. 

Đồng thời, Bộ Y yế yêu cầu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với cơ quan công an địa phương để điều tra, truy cứu trách nhiệm đối với đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhà bệnh nhân nêu trên.

Đề nghị bệnh viện phải tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, có các biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của người bệnh, người nhà bệnh nhân trong thời gian khám, điều trị tại bệnh viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai làm rõ vụ giả bác sĩ lừa đảo 100 triệu