Bộ Y tế vào cuộc vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội Hồ Tây

Huy Hoàng| 17/09/2018 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp cấp cứu, tiếp nhận, điều trị kịp thời cho người bị nạn trong Đại nhạc hội EDM tại Công viên nước Hồ Tây.

Ngày 17/9, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đã công văn số 1132/KCB-QLCL&CĐT gửi Sở Y tế TP Hà Nội, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu và điều trị kịp thời người bị nạn trong vụ việc xảy ra tại công viên nước Hồ Tây.

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện E (qua điện thoại) và qua tin tức đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng, từ đêm qua 16/9/2018, Bệnh viện E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội công viên nước Hồ Tây chuyển đến, trong số này 5 người bệnh đã tử vong. Ngoài ra, Bệnh viện E cũng tiếp nhận 2 xác nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể.

Chiều ngày 17/9, cơ quan chức năng xác định 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê đều dương tính với ma túy.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ tiếp nhận hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng rối loạn nhận thức, thiếu máu cơ tim, suy thận... Chiều 17/9, sức khỏe của 2 bệnh nhân cơ bản được kiểm soát.

Bộ Y tế vào cuộc vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội Hồ Tây

7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong; cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

Đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cập nhật diễn biến vụ việc, số lượng người bị nạn gửi báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh để kịp thời chỉ đạo, tống hợp báo cáo.

Như đã đưa tin, trong lễ hội âm nhạc được tổ chức vào đêm 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây đã xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Sau sự kiện 7 người xác định đã tử vong nghi do sốc thuốc, những người tử vong đều ở độ tuổi từ 20-29. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế vào cuộc vụ 7 người tử vong ở đêm nhạc hội Hồ Tây