Bộ Y tế mời HLV Park Hang-seo làm đại sứ sức khỏe

Thảo Nguyên| 22/02/2019 17:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế cho biết, đã mời Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo làm đại sứ thiện chí chương trình "Sức khỏe Việt Nam".

Ngày 22/2, trao đổi với PV báo Công lý, đại diện Bộ Y tế cho biết, theo gợi ý của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Bộ Y tế đã gửi thư mời đến HLV Park Hang-seo làm đại sứ thiện chí của chương trình "Sức khỏe Việt Nam”.

Theo TS Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), HLV Park đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong thời gian vừa qua và là nhân vật có sức ảnh hưởng, lan toả trong cộng đồng. Bộ Y tế đã liên hệ và chờ sự đồng ý của ông Park tham dự trong chương trình.

Bộ Y tế mời HLV Park Hang-seo làm đại sứ sức khỏe

HLV Park Hang-seo

Chương trình “Sức khỏe Việt Nam” dự kiến diễn ra vào ngày 27/2, nhằm kêu gọi người dân giữ gìn sức khỏe thông qua các biện pháp như giảm rượu bia, không hút thuốc lá, tăng cường tập thể dục, đi 10.000 bước chân mỗi ngày, giảm ăn muối, đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

"Dự kiến, ông Park sẽ có bài phát biểu trong lễ phát động chương trình, chia sẻ những thông tin hữu ích cho người dân về vai trò của việc rèn luyện thể lực, chế độ ăn với phát triển thể lực nói chung và với tập luyện thể thao, bóng đá nói riêng. Đồng thời, ông Park sẽ cùng tham gia bài tập thể dục ngắn, xuất xứ Nhật Bản mà Bộ Y tế đang kêu gọi toàn ngành sử dụng để nâng cao tinh thần làm việc", Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho hay.

Bộ Y tế mời HLV Park Hang-seo làm đại sứ sức khỏe

HLV Park Hang-seo đi khám sức khỏe tại Bệnh  viện E

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1092/QĐ-TTg vào ngày 2/9/2018 phê duyệt Chương trình “Sức khỏe Việt Nam”, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Chương trình hướng đến 3 mục tiêu cụ thể là:

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân.

- Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

- Thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, bà mong người dân nên có thói quen phòng bệnh tích cực bằng vận động, rèn luyện cơ thể, qua đó loại bỏ những thói quen xấu thì cơ thể mới khỏe mạnh.

“Là người đứng đầu ngành Y, không có gì vui hơn là người dân luôn được đo huyết áp thường xuyên và biết được tình trạng sức khỏe của mình luôn khỏe mạnh”, Bộ trưởng Tiến chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế mời HLV Park Hang-seo làm đại sứ sức khỏe