Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ bệnh nhân bị cháy giấy tờ, chỗ trọ ở Đê La Thành

Thảo Nguyên| 18/09/2018 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy tại Đê La Thành, Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ đạo công tác phòng cháy và hỗ trợ bệnh nhân.

Ngày 18/9, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, với những trường hợp bệnh nhân thuê trọ tại các ngôi nhà bị hỏa hoạn trên phố Đê La Thành tối qua (17/9), nếu trường hợp nào bị cháy hết giấy tờ khám chữa bệnh thì chỉ cần đến bệnh viện trình bày, bệnh viện sẽ cấp lại giấy tờ. Hiện tại các dữ liệu quá trình khám chữa bệnh đều được sao lưu trên máy tính nên các phụ huynh không cần quá lo lắng. 

Đặc biệt, với những trường hợp gặp khó khăn về chỗ ở, hiện trong Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã có khu trọ cho người nhà bệnh nhân. Nếu người nhà bệnh nhân có nhu cầu thì đến bệnh viện đăng ký, bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

“Trong thời điểm này, bệnh viện muốn chung tay chia sẻ với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để giảm bớt khó khăn cho họ”, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay.

Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ bệnh nhân bị cháy giấy tờ, chỗ trọ ở Đê La Thành

Bệnh nhân chạy "giặc lửa" ngồi nghỉ tại bệnh viện. Ảnh: Gia Chính

Trước đó, tối 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội), với mục tiêu cao nhất đó là đảm bảo an toàn cho người bệnh, các nhân viên y tế tại bệnh viện đã nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy, bảo vệ... để phân luồng và sơ tán tạm thời người bệnh tại bệnh viện. Hơn 100 bệnh nhân được di chuyển từ khu vực nằm gần đám cháy sang nhà 15 tầng

Ban giám đốc bệnh viện cũng đã có mặt đầy đủ để chỉ đạo công tác phòng chữa cháy. Bệnh viện nhanh chóng phối hợp với các lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố, lực lượng bảo vệ; trực điều dưỡng... cùng phối hợp phân luồng và hỗ trợ, giải thích, tư vấn cho người nhà.


Mặc dù đám cháy chưa lan vào bệnh viện Nhi Trung ương nhưng bệnh viện đã chủ động phòng tránh bằng tất cả các giải pháp có thể nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ bệnh nhân bị cháy giấy tờ, chỗ trọ ở Đê La Thành