Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố dùng thuốc kháng sinh hết hạn cho bệnh nhi

Chí Tâm| 18/12/2019 22:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhi, dù thuốc kháng sinh Augmentin hết hạn gần 1 tháng nhưng bác sĩ tại khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn cho con họ uống.

Cụ thể, anh Đỗ Bá K. (ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 10/12 vừa qua, con gái anh là Đ.L.C. (1 tuổi) nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị với chẩn đoán viêm phổi.

Bé điều trị tại khoa Quốc tế. Từ lúc nhập viện, trong đơn thuốc uống hàng ngày, bác sĩ có kê kháng sinh Augmentin 250mg, ngày uống 2 lần. Tuy nhiên, sau 2 ngày điều trị anh mới phát hiện ra gói thuốc kháng sinh con trai anh sử dụng đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11/2019.

Phát hiện ra sự việc, anh K. có phản ánh đến bệnh viện và con anh được đổi thuốc kháng sinh từ dạng uống sang dạng tiêm.

Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố dùng thuốc kháng sinh hết hạn cho bệnh nhi

Khoa Quốc tế - nơi con anh K. đang điều trị

Theo anh K. phía bệnh viện cho rằng, các gói thuốc con anh uống đều đúng hạn, chỉ có gói anh phát hiện thì hết hạn sử dụng và gói này con anh chưa uống. Đến ngày 18/12, anh lại nhận được phản hồi từ Trưởng khoa cho biết, giờ có tình huống ngược lại, bệnh viện nghi do anh mang thuốc hết hạn ở ngoài vào cho con uống khiến anh càng bực tức.

“Đến nay con tôi đã ổn định hơn, dự kiến xuất viện trong ngày mai. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được câu trả lời về việc cho con tôi uống kháng sinh hết hạn”, anh K. thông tin.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bước đầu bệnh viện đã gặp gia đình anh K. để xin lỗi. Tuy nhiên, thông tin chi tiết, bệnh viện vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Được biết, khoa Quốc tế là một trong những khoa có cơ sở vật chất trình độ cao nhất Bệnh viện Nhi Trung ương. Chi phí ngày giường tại khoa là 1,4 triệu đồng/giường cho phòng 2 giường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Trung ương bị tố dùng thuốc kháng sinh hết hạn cho bệnh nhi