Bệnh viện huyện Chương Mỹ bị tố tắc trách khiến bệnh nhân đến điều trị sốt virus tử vong

Thảo Nguyên| 01/03/2019 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bệnh nhân tử vong, cho rằng nguyên nhân là do sự tắc trách của bác sĩ, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ sự việc.

Gia đình bệnh nhân T.D.H. (42 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về hành vi thiếu trách nhiệm trong khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Trong sáng 1/3, nhiều người thân trong gia đình anh H. cũng đã đến bệnh viện đề nghị giải thích rõ việc anh H. tử vong sau khi điều trị tại đây.

Theo anh Đào Xuân Định (SN 1988, ở thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) - em vợ bệnh nhân T.D.H., vào 7h sáng ngày 27/2, anh H. lên Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ khám bệnh. Anh H. khám xong còn gọi điện cho vợ anh nói sốt do virus, bác sĩ đã kê thuốc, truyền dịch và xong sẽ về ngay.

Tuy nhiên, 2 tiếng sau bệnh viện gọi điện về thông báo anh H. nguy kịch và cần phải chuyển viện ngay. Sau đó, anh H. đã tử vong khiến gia đình nghi ngờ có điều bất thường.

“Đến thời điểm này, gia đình tôi đã lo hậu sự cho anh H. nhưng mọi người trong gia đình rất bức xúc, không hiểu vì sao anh tôi lại tử vong bất thường vậy. Gia đình tôi yêu cầu bệnh viện cho gia đình tôi xem bệnh án và đơn thuốc thì bệnh viện nhất định không cho xem”, anh Định bức xúc nói.

Sau đó, gia đình đã báo cơ quan công an để vào cuộc, khám nghiệm pháp y anh H. tìm nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện huyện Chương Mỹ bị tố tắc trách khiến bệnh nhân đến điều trị sốt virus tử vong

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ xác nhận, có sự việc bệnh nhân H. tử vong sau khi nhập viện điều trị do sốt virus.

Bà Nga cho biết, bệnh nhân vào viện khoảng 7h07 phút ngày 27/2 và đi một mình. Qua thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị sốt virus, nhiệt độ đo được lúc vào viện là 38,7 độ C. Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân trước đó có bị ốm và điều trị tại nhà 3 ngày tại một cơ sở khám tư.

Bệnh nhân được chuyển tới khoa Truyền nhiễm và được uống thuốc hạ sốt, thuốc giảm ho, thuốc bổ và truyền muối từ 9h30 phút đến 12h.

Đến 12h02 phút bệnh nhân có diễn biến bất thường như lơ mơ, khó thở, da tím tái... Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân.

Tại thời điểm cấp cứu, mạch huyết áp không đo được. Đến khoảng 12h45 phút bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm cơ tim cấp và nhồi máu cơ tim. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân H. đã tử vong trước đó.

“Người nhà của bệnh nhân đến bệnh viện, điều đầu tiên là chúng tôi chia sẻ sự mất mát, chia buồn với gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thu xếp xuống nhà chia sẻ với gia đình được. Sự việc đúng sai thế nào cần chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Quan điểm của bệnh viện là nếu có sai sót sẽ xử lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ nói.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc khi có diễn biến mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện huyện Chương Mỹ bị tố tắc trách khiến bệnh nhân đến điều trị sốt virus tử vong