Bệnh nhân thứ 17 âm tính 2 lần, nhiều ca khác có kết quả khả quan

Thảo Nguyên| 22/03/2020 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài bệnh nhân thứ 17, còn 10 trường hợp nhiễm Covid-19 khác tại Việt Nam cũng cho kết quả âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện đã có 3 bệnh nhân âm tính với Covid-19 hai lần liên tiếp.

Các bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 11 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân thứ 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện, Hải Dương).

Tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở y tế tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, X-quang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-quang) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Bệnh nhân thứ 17 âm tính 2 lần, nhiều ca khác có kết quả khả quan

Bệnh nhân thứ 17 N.H.N đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện điều trị 36 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 14 bệnh nhân người nước ngoài). 

Bệnh nhân thứ 17 (bệnh nhân đầu tiên ở Hà Nội) đã 2 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19;

Bệnh nhân 24, 27 cũng đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính (lần gần đây nhất là ngày 19/3).

Bệnh nhân thứ 25 (du khách Anh), bệnh nhân thứ 59 (nữ tiếp viên hàng không), bệnh nhân thứ 72 (nữ du khách Pháp) có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với Covid-19.

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại đây, bệnh nhân thứ 19 do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng, Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.

Đối với 2 trường hợp bệnh nhân nặng này, Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng.

Ngoài ra, bệnh nhân thứ 32 (cô gái được gia đình thuê chuyên cơ đưa từ Anh về) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 17 âm tính 2 lần, nhiều ca khác có kết quả khả quan