Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam được xuất viện

Chí Tâm| 12/02/2020 19:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân người Trung Quốc Li Ding (66 tuổi) - một trong 2 người đầu tiên nhiễm Covid-19 (virus corona chủng mới) tại Việt Nam đã được xuất viện.

Theo BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng 11/2, kết quả xét nghiệm của ông Li Ding đã âm tính với Covid-19.

Như vậy, ông Li Ding là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 7 trong tổng số 15 người nhiễm bệnh tại Việt Nam tính đến thời điểm này, được điều trị dứt bệnh. Đáng nói là người này có rất nhiều bệnh nền, nhập viện trong tình trạng nặng nhưng hiện nay các chỉ số đã trở về bình thường.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam được xuất viện

Ông Li Ding (áo hồng) hồi phục sức khỏe tốt, được ra viện chiều 12/2.

Ông Li Ding cùng với con trai Li Zichao (28 tuổi) nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/1. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 cha con đều bị nhiễm Covid-19. Người con Li Zichao sau 3 ngày nhập viện đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và đã được cho xuất viện sau 14 ngày điều trị.

Riêng bệnh nhân Li Ding nhập viện trong tình trạng nhiễm Covid-19 với nhiều bệnh lý nền như đái tháo đường, huyết áp, ung thư phổi đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Bệnh nhân này còn bội nhiễm hô hấp do vi trùng, diễn tiến hô hấp rất xấu, phải cho thở oxy liều cao, thể trạng kém, không thể tự đi lại sinh hoạt.

Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức hội chẩn các chuyên khoa: nội tiết, tim mạch, tim mạch can thiệp, hô hấp để can thiệp, khống chế kịp thời những biến chứng.

Đội ngũ y tế phải tiến hành xét nghiệm bệnh nhân mỗi ngày để theo dõi diễn biến sức khỏe, phán đoán "chuyện gì có thể xảy ra", từ đó điều chỉnh lượng thuốc và phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, bệnh nhân được súc họng ngừa virus, phòng bệnh mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên. Phòng bệnh của ông Li Ding có 12 luồng không khí tự nhiên mỗi giờ, nhiệt độ phòng cao, nhiều ánh nắng mặt trời nhằm giảm đời sống virus.

Các kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân Li Ding suốt thời gian điều trị cũng không ổn định, có lúc âm tính ngay sau đó lại dương tính. Cho đến những ngày qua kết quả xét nghiệm nhiều lần liên tiếp âm tính Covid-19, các bác sĩ mới đảm bảo xác định bệnh nhân khỏi viêm phổi hoàn toàn.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam được xuất viện