Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự đám cưới

Chí Tâm| 24/07/2020 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trước khi có kết quả xét nghiệm 3 lần dương tính Covid-19, ông D. từng di chuyển nhiều nơi thăm người thân và đến đường 2/9 để dự tiệc cưới.

Trưa 27/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng công bố kết quả điều tra dịch tễ ca nghi nhiễm Covid-19. Đó là người đàn ông 57 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, từng bị nang trung thất, được phẫu thuật cách đây 2 năm.

Một tháng gần đây, ông này chỉ ở Đà Nẵng, không đi ra tỉnh khác. Ngày 7/7, ông đến Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn chăm mẹ ruột, trú ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7, người mẹ chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 16/7, ông đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc mẹ. Ngày 17/7, ông trở về nhà, có dấu hiệu sốt, mệt. Tối cùng ngày, ông đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu dự tiệc.

Trưa 18/7, ông đi dự đám cưới tại Trung tâm tiệc cưới và hội nghị For You Palace, đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. Sáng 20/7, thấy sốt, ho, đờm nhiều nên ông đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự đám cưới

Bệnh viện C Đà Nẵng phong tỏa, hạn chế người ra vào sáng nay (24/7).

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ở Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do vi rút); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy bệnh nhân với virus SARS-CoV-2. Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7 và tiếp tục cho kết quả dương tính.

Đêm 23/7, đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm vào sáng 24/7 cho thấy bệnh nhân T.V.D. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, sáng 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để công bố dịch.

Trưa 24/7, Sở Y tế tiến hành phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vì liên quan đến ca mắc Covid-19. Theo đó, người bên ngoài không được vào bệnh viện, cũng như người trong bệnh viện không được ra ngoài.

Các ngành chức năng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại Bệnh viện C, Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng thời, tổ chức họp khẩn, làm việc với Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để thống nhất phương án kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại 2 bệnh viện và điều trị bệnh nhân, quán triệt tinh thần huy động mọi nguồn lực, nổ lực phối hợp điều trị, không để bệnh nhân tử vong.

Từ ngày 10/4 đến nay, TP Đà Nẵng không ghi nhận ca Covid-19, hiện là điểm thu hút khách du lịch nội địa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng từng đi dự đám cưới