Bệnh nhân Covid-19 ở Huế xuất viện

Chí Tâm| 28/03/2020 14:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33 đã xuất viện sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức ra viện cho bệnh nhân T.G.D. (58 tuổi, quốc tịch Anh) là bệnh nhân Covid-19 thứ 33.

Bệnh nhân thứ 33 được chuyển đến điều trị tại Khu cách ly Covid-19 cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế vào lúc 22h ngày 10/3. Sau 18 ngày điều trị, bệnh nhân có diễn tiến sức khỏe tốt, không sốt, không ho; không khó thở, đã hoàn toàn khỏe mạnh, có 2 lần xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện xuất viện.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, bệnh nhân có một bệnh nền là cao huyết áp. Sau một quá trình được điều trị hạ huyết áp, theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày, đến nay bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh.

Đến hôm nay, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho bệnh nhân T.G.D. ra viện và tiếp tục theo dõi y tế theo quy định.

Bệnh nhân Covid-19 ở Huế xuất viện

Bệnh nhân Covid-19 số 33 được xuất viện sau một thời gian điều trị

Trước đó, bệnh nhân khởi phát tại Khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam). Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 7/3. Đến ngày 10/3 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 điều trị tại Khu cách ly Covid-19 với chẩn đoán ca bệnh Covid-19 xác định.

Về tiền sử dịch tễ, vào ngày 2/3 bệnh nhân D. nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines cùng với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Ông T.G.D. cư trú tại khách sạn Opera (Hà Nội), ngày 3/3 và 4/3 đã tham quan tại chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh.

Ngày 5/3, ông D. đi cùng công ty lữ hành đến TP Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk. Lúc 19h20 ngày 6/3 thì đến sân bay Nội Bài và di chuyển đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN185. Sau đó, đến khách sạn Boutique (TP Hội An, Quảng Nam) lúc 20h30. Đến ngày 7/3, ông T.G.D. được cách ly tại phòng khách sạn ở TP Hội An.

Ngày 10/3, ông T.G.D. nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi đường hô hấp cấp Covid-19 nên đã chuyển đến Bệnh viên Trung ương Huế Cơ sở 2 cách ly và điều trị tiếp.

Hiện nay, tại Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân thứ 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh. Hiện tại tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định.

Qua trường hợp Bệnh viện Bạch Mai có sự lây nhiễm chéo trong y bác sĩ, việc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã được đẩy lên mức độ cao nhất với các điều kiện đảm bảo vệ sinh, an toàn, bảo hộ. Qua 2 lần xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện mới đây đều có kết quả âm tính.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19 ở Huế xuất viện