Bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc xuất viện

Thảo Nguyên| 03/06/2020 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một tuần được công bố khỏi bệnh, hôm nay (3/6), bà L.T.H., bệnh nhân Covid-19 nặng nhất ở phía Bắc, được ra viện và sẽ lên máy bay về nhà ở TP.HCM. Bà H. từng có 3 lần ngừng tuần hoàn, tính mạng nhiều lần bị đe dọa.

Ngày 3/6, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân số 19 đã hồi phục và chính thức được ra viện.

“Bệnh nhân 19 là bệnh nhân mắc Covid-19 có thời gian điều trị dài ngày nhất ở nước ta. Kết quả xét nghiệm 7 lần gần đây nhất của bệnh nhân đều cho kết quả âm tính. Hiện bệnh nhân đã tự đi lại, ăn uống bình thường nhưng vì đi xa nên bệnh viện vẫn để bệnh nhân ngồi xe đẩy”, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin.

Bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc xuất viện

Bệnh nhân chụp ảnh cùng nhân viên y tế

Quá vui mừng vì những tưởng đã không có ngày bình phục để trở về như hôm nay, trong buổi xuất viện, bà L.T.H. xúc động không biết nói gì ngoài gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng của bệnh viện đã tận tình chăm sóc trong suốt thời gian bà nằm điều trị. Đặc biệt là các bác sĩ, chuyên gia đã nỗ lực hết sức giành giật sự sống cho bà từ tay tử thần, không quản ngại khó khăn ngày đêm.

Bệnh nhân 19 là bác của bệnh nhân 17 (ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội); bệnh nhân nhập viện ngày 7/3 và điều trị cho tới nay. Đây cũng bệnh nhân nặng nhất trong số các ca Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân từng diễn biến nặng và rất nặng, nhiều lúc nguy kịch; phải can thiệp thở máy xâm nhập, chạy hệ thống tim phối nhân tạo (ECMO) và đã có lúc ngừng tuần hoàn trong đêm khiến các y bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn cho người bệnh.

Trải qua 3 tháng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y tế, tập thể thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã thoát khỏi cửa tử như một phép màu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19 nặng nhất miền Bắc xuất viện