Bệnh nhân 88 tuổi nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, phải thở máy

Chí Tâm| 03/04/2020 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/4, thêm một bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng, là bệnh nhân 161- người bị lây nhiễm sau thời gian điều trị xuất huyết não tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự buổi hội chẩn chuyên môn trực tuyến các ca bệnh Covid-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Theo TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện này đang điều trị 5 bệnh nhân nặng (4 ca cũ, 1 ca mới).

Trong đó, 3 ca đã có những tiến triển tích cực, được rút máy thở. Nữ bệnh nhân 64 tuổi người Việt Nam vẫn phải chạy ECMO (tim, phổi nhân tạo) và 2 nam bệnh nhân người Anh đã âm tính SARS-CoV-2 từ 2-3 lần. Người còn lại là nam bệnh nhân số 50, người Việt Nam, đã cắt sốt, dễ chịu hơn, ăn ngon hơn.

Bệnh nhân 88 tuổi nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, phải thở máy

Bên trong khu cách ly Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Ngoài ra, thêm một bệnh nhân mới là nữ (88 tuổi) có diễn biến nặng, đó là bệnh nhân 161, người mắc Covid-19 sau thời gian điều trị xuất huyết não tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân được chuyển từ Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai sang điều trị ngày 25/3. Kết quả chụp CT cho thấy xuất huyết đồi thị chụp CT phổi có tổn thương nhỏ phổi trái.

Ngày 28/3 xu hướng tổn thương phổi của bệnh nhân tăng hơn. Ngày 2/4 bệnh nhân phải thở oxy sau đó mở nội khí quản và chuyển lên khoa Hồi sức tích cực. Hiện bệnh nhận đang được duy trì thuốc an thần, giãn cơ. Xét nghiệm bệnh phẩm cho kết quả vẫn dương tính. Ngoài ra bệnh nhân còn có men gan tăng nhẹ, tiền sử chảy máu não thất, tăng huyết áp.

GS.TS Nguyễn Gia Bình - Nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai đề nghị các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị theo phác đồ đã thống nhất đồng thời bám sát, theo dõi chặt tình hình sức khoẻ bệnh nhân để kịp thời báo cáo, trao đổi và hỗ trợ chuyên môn khi cần.

Tham dự buổi hội chẩn, nói về công tác điều trị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn đội ngũ y bác sĩ đồng sức, đồng lòng, tập trung tối đa để điều trị bệnh nhân Covid-19, không để diễn biến nặng, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. 

“Điều quan trọng đến lúc này là Việt Nam không chỉ là giữ được số lượng người nhiễm thấp hơn rất nhiều so với đánh giá của các chuyên gia lúc đầu, mà là vẫn giữ được chưa có bệnh nhân nào tử vong. Nếu chúng ta quyết tâm và nỗ lực để không bệnh nhân nào tử vong, đó không chỉ là cứu sống bệnh nhân như bình thường mà còn là niềm mong mỏi của tất cả chúng ta mà còn tạo niềm tin, sự thành công và là tự hào của ngành y Việt Nam”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Tính đến 17h00 ngày 3/4, Việt Nam đã ghi nhận 233 người mắc Covid-19. Trong đó, 85 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh (bao gồm 16 ca đã xuất viện từ đợt 1). Trong số 148 ca đang điều trị, đa số bệnh nhân đều được kiểm soát tốt tình trạng lâm sàng. 4 nhân viên y tế mắc Covid-19 cũng có diễn biến tích cực.

Đến thời điểm này, Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia trên thế giới có số ca mắc Covid-19 trên 200 trường hợp nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 88 tuổi nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, phải thở máy