Bệnh nhân 786 có cha, mẹ và em trai dương tính với SARS-CoV-2

Minh Quân| 08/08/2020 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân 786, từng chăm nuôi mẹ đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh nhân này có bố, mẹ và em trai được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 trước đó. Hiện cả 3 bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Đà Nẵng.

Sáng nay (8/8), Bộ Y tế tiếp tục công bố thêm 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó tỉnh Quảng Ngãi có 2 ca là bệnh nhân 786 và 787. Bệnh nhân 786 có mẹ, bố và em trai đã được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 trước đó, bệnh nhân này có thời gian chăm nuôi mẹ ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng khi điều trị bệnh tại đây, sau đó trở về Quảng Ngãi và có tiếp xúc với nhiều người khác. Mẹ, em trai và bố bệnh nhân 786 lần lượt được Bộ Y tế xác định gồm các ca bệnh 574, 572 và 710.

Bệnh nhân 786 là nam (SN: 1975; trú tại: tổ dân cư 577, Trường Thọ Đông B, Phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Trước ngày 3/7, bệnh nhân chỉ sinh sống tại địa phương, không đi ra ngoài tỉnh Quảng Ngãi.

Đến ngày 3/7, bệnh nhân 786 đi tàu lửa ra Đà Nẵng để nuôi mẹ đang nằm viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, tầng 3, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trong khoảng thời gian từ ngày 3/7 đến sáng 17/7, bệnh nhân chỉ chăm mẹ tại bệnh viện, không đi ra ngoài.

Chiều ngày 17/7, bệnh nhân 786 đi tàu SE1 về lại Quảng Ngãi vào lúc 13 giờ 42 phút, khi về nhà bệnh nhân có tiếp xúc với vợ và 2 con trai. Trong ngày 18/7, bệnh nhân có đưa con đi thi vào lớp 10 tại Trường THPT Võ Nguyên Giáp, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tại đây bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người.

Tối ngày 18/7 vào lúc 20 giờ 30 phút, bệnh nhân đi tàu SE8 ra lại Đà Nẵng, để tiếp tục chăm mẹ. Đến chiều 23/7,bệnh nhân đi tàu SE1 từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi, toa 1, số ghế 41.

Bệnh nhân 786 có cha, mẹ và em trai dương tính với SARS-CoV-2

Trong 2 ngày 24 và 25/7, bệnh nhân có đến làm việc tại trường GD dạy nghề - GD thường xuyên – huyện Sơn Tịnh và có uống cà phê cùng 4 giáo viên khác (2 giáo viên trường Huỳnh Thúc Kháng, 2 giảng viên Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, phân hiệu Quảng Ngãi) tại quán cà phê Quỳnh Tiên, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân tiếp tục sinh hoạt tại gia đình với vợ và 2 con.

Trưa ngày 26/7, sau khi nghe thông tin những trường hợp từng chăm nuôi người nhà bị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, khi trở về cần khai báo y tế để được theo dõi và cách ly, bệnh nhân đã chủ động đến Trạm y tế Phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi khai báo và được cán bộ y tế hướng dẫn theo dõi cách ly y tế tại nhà.

Chiều ngày 4/8, bệnh nhân được đưa vào khu cách ly y tế tập trung tại KTX, Trường Đại học Phạm Văn Đồng sau khi Bộ Y tế công bố cha, mẹ bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng. Tại khu cách ly y tế tập trung, bệnh nhân được xếp ở phòng 4304 cùng 2 trường hợp F1 khác, tại đây bệnh nhân có sang các phòng bên cạnh để nói chuyện với những người được cách ly tại khu vực này.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR và thông báo kết quả lúc 18 giờ ngày 7/8 dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay trong tối cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện dã chiến Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để tiếp tục theo dõi điều trị. Hiện tại bệnh nhân không ho, không sốt, không có dấu hiệu bệnh lý về hô hấp.

Hiện tại, cách ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã cho phong tỏa khu dân cư 6E, tổ dân phố Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi), nơi bệnh nhân sinh sống từ nhiều ngày qua để tiến hành cách ly, phun độc khử trùng.

Trong khi đó, bệnh nhân 787, là nữ (SN: 1969; trú tại: tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), bệnh nhân này thuộc trường hợp F1 của bệnh nhân 630 đã được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/8.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân 786 có cha, mẹ và em trai dương tính với SARS-CoV-2