Bệnh huyết áp thấp - Những điều cần lưu ý

Nguyễn Thái Bình| 18/06/2015 05:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyết áp thấp là một loại bệnh khá phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Theo thống kê, bệnh huyết áp thấp chiếm 5-7% dân số trưởng thành, nữ giới mắc nhiều hơn nam giới khoảng 30 lần.

Phần lớn mọi người cho rằng huyết áp thấp không gây nguy hiểm nên thường rất chủ quan, trong khi thực chất, huyết áp thấp cũng nguy hiểm không kém huyết áp cao. Những trường hợp bị tụt huyết áp cấp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây sốc, đau thắt ngực, suy thận, nhồi máu não…nguy hiểm đến tính mạng. 

Nguyên nhân:

Do suy giảm chức năng của các cơ quan như tim, thận, hệ tiêu hóa hoặc hệ thống thần kinh tự động của cơ thể không thể tự điều chỉnh huyết áp, gây nên tình trạng tụt huyết áp tư thế.

Ngoài ra, người mắc chứng huyết áp tháp cũng có thể là do mắc một số bệnh mãn tính gây thiếu máu hoặc kém dinh dưỡng kéo dài như bệnh huyết học, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng mãn, suy giáp, suy giảm nội tiết…

Tất cả những nguyên nhân đó gây suy giảm áp lực bơm máu và thể tích máu dẫn đến tình trạng huyết áp thấp.

Bệnh huyết áp thấp - Những điều cần lưu ý

Triệu chứng:

Người bị huyết áp thấp thường xuyên thấy mệt mỏi, thiếu sức sống và rất muốn được nghỉ ngơi. Ngoài ra, họ còn hay bị hoa mắt chóng mặt, nhất là khi thay đổi tư thế. Thậm chí, có người còn rơi vào tình trạng làm việc khó tập trung, trí nhớ giảm, sắc mặt hay bị tái, nhợt, hay có cảm giác buồn nôn, nói hụt hơi, thở dốc, vã mồ hôi...

Bệnh huyết áp thấp - Những điều cần lưu ý

Những người bị huyết áp thấp cần lưu ý những vấn đề sau:

Trong sinh hoạt hàng ngày, cần tránh thay đổi tư thế đột ngột, vì khi thay đổi tư thế đột ngột, máu không đưa lên não kịp thời sẽ gây choáng, ngất... Khi ngủ, máu tập trung vào gan, phổi, lách nên gây ra tình trạng thiếu máu não tạm thời, vì vậy khi thức dậy cần nằm thêm một lúc, làm vài động tác khởi động đơn giản rồi mới ngồi dậy.

Khi có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, cần nằm nghỉ ngơi ở tư thế đầu thấp để tăng lượng máu lên não. Người bị huyết áp thấp nên tránh trèo cao, ra nắng gắt hoặc để bị lạnh đột ngột, nhất là lúc đêm khuya.

Cũng cần thận trọng khi xông hơi, tắm nước nóng để tránh nguy cơ tụt huyết áp do mất nước, giãn mạch. Người bị huyết áp thấp vẫn có thể mắc bệnh huyết áp cao, nhất là ở tuổi trên 50, vì vậy cần thường xuyên kiểm tra huyết áp để có thể điều chỉnh cho hợp lý.

Điều trị và khắc phục huyết áp thấp:

Thực tế, có nhiều người không biết mình đang bị huyết áp thấp, hoặc biết nhưng không xem là bệnh nguy hiểm, không cần chữa. Nhiều người tự sử dụng các thuốc hoạt huyết, thuốc tăng tuần hoàn não. Thông thường, người ta hay điều trị huyết áp thấp bằng phương pháp, đông y hoặc tây y…

Tuy nhiên, người huyết áp thấp cần thực hiện các biện pháp sau: ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng những người bị huyết áp thấp nên ăn sáng với những thực phẩm tốt cho tim mạch và các loại nước hoa quả ép (nên thêm một chút muối) sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nên ăn mặn hơn người bình thường (10-15g muối/ngày); Ngủ đủ giấc và đủ thời gian cũng góp phần quan trọng vào việc khắc phục cũng như phòng ngừa chứng cao huyết áp; Luyện tập thể dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và độ tuổi…

 Cao ngựa Chu Việt

Cao ngựa Chu Việt được bào chế từ xương ngựa trên dây chuyền khép kín, công nghệ tiên tiến, được giám sát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc… đảm bảo về dinh dưỡng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế.

Cao ngựa Chu Việt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được cơ quan quản lý thực phẩm Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu và lưu hành tại Mỹ.

Bệnh huyết áp thấp - Những điều cần lưu ý

Công dụng:

• Giúp bổ sung đạm, axit amin, canxi, photpho, collagen, omega 3-6-9, DHA và một số vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

• Giúp cơ thể khỏe về tổng thể, đặc biệt là xương khớp, da, tóc, móng. Hỗ trợ điều trị thoái hóa, đau nhức xương khớp, dãn dây chằng và điều hòa các hoạt động sinh lý, tim mạch.

• Giúp ngăn ngừa lão hóa da, hạn chế nếp nhăn trên da, giúp làn da mịn màng tươi trẻ hơn.• Giúp nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe nhanh, phòng ngừa bệnh tật. Dùng cho người suy nhược, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

• Hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ ở độ tuổi đang lớn. Giúp bổ dưỡng sức khỏe cho người lao động nặng, vận động viên thể thao.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc,  không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Website : www.caonguachuviet.vn

Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại Tp. HCM:      33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình; ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp Hà Nội:    361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân; ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê; ĐT: 0511- 3752239

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh huyết áp thấp - Những điều cần lưu ý