Bệnh đau mắt đỏ xuất hiện sớm, 200 người đến viện khám mắt /ngày

Hữu Lan (TH)| 12/02/2017 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 150-200 người đến khám đau mắt đỏ dù chưa tới mùa dịch.

Theo đó, mùa dịch đau mắt đỏ thường bùng phát từ tháng 9-10 hàng năm. Tuy nhiên, trong năm nay do thời tiết mùa đông ấm ẩm nên sau dịp Tết Nguyên Đán số bệnh nhân đã gia tăng nhanh. 

Trả lời báo chí, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bác sĩ Hoàng Minh Anh cho biết, mỗi ngày Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp nhận 150-200 bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám và điều trị. Con số này tương đương với đợt cao điểm của dịch khi vào mùa. 

Bệnh đau mắt đỏ xuất hiện sớm, 200 người đến viện khám mắt /ngày

Thời tiết ấm, ẩm tạo điều kiện cho dịch đau mắt đỏ bùng phát mạnh - Ảnh: internet

Đa số bệnh nhân là trẻ em và những người có sức đề kháng chủ yếu ở Hà Nội và các tỉnh lân cận. Bác sĩ Hoàng Minh Anh cũng khuyến cáo những người đã mắc bệnh vẫn có thể tiếp tục bị bệnh do trong điều kiện thời tiết hiện nay, virus đau mắt đỏ sẽ phát tán rất nhanh thành dịch. 

Trong trường hợp phát hiện mình bị đau mắt đỏ, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế có chuyên ngành nhãn khoa để khám. Đặc biệt, bệnh nhân không nên tự mua thuốc điều trị vì có thể mua không đúng chủng loại thuốc, không đúng với bệnh. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc chứa thành phần corticoid. Nếu không sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ nhãn khoa có thể gây biến chứng dẫn đến mất thị lực, Bác sĩ Hoàng Minh Anh khuyến cáo. 

Đồng thời, bác sĩ Hoàng Minh Anh cũng hướng dẫn người dân nên rửa mắt bằng muối sinh lý 5-6 lần mỗi ngày với lưu ý là rửa mắt bị đau nhẹ trước, mắt nặng sau. Và khi đang bị bệnh, bạn nên nghỉ học, nghỉ làm, hạn chế nhìn vào tivi, máy tính, điện thoại để cho mắt được nghỉ ngơi và hạn chế lây lan sang người khác. Và đặc biệt, không nên xông lá trầu khi bị đau mắt đỏ vì có thể khiến tình trạng mắt chuyển biến nặng nề hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh đau mắt đỏ xuất hiện sớm, 200 người đến viện khám mắt /ngày