Bé trai 9 tuổi bại não bị chó nhà cắn nát bộ phận sinh dục

Thảo Nguyên| 11/03/2019 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bị bại não nên đi đại tiện trong vô thức, bé trai 9 tuổi ở Yên Bái đã bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn.

Ngày 11/3, thông tin từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi Vũ Đức D. (9 tuổi, dân tộc Nùng, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Yên Bái) bị chó nhà nuôi cắn nát bộ phận sinh dục.

Theo lời người nhà, bé D. bị bại não từ nhỏ, hiện chỉ nặng 12 kg. Gần chục năm qua, D. hầu như nằm liệt một chỗ và mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Cách đây ít ngày, D. ở nhà một mình và đại tiện trong vô thức. 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn khiến bé mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. Khi người nhà phát hiện, D. được đưa đến cơ sở y tế sơ cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức.

Bé trai 9 tuổi bại não bị chó nhà cắn nát bộ phận sinh dục

Bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện

Trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho cháu D., TS.BS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhi, tình trạng rất thương tâm, từ lúc người nhà phát hiện bé bị chó cắn đến lúc đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hơn 10 tiếng.

Các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhi, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Hơn nữa, do vết thương của bệnh nhi nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhân có hay không có tinh hoàn, có thể tinh hoàn của bé ẩn trong vùng bụng.

Hiện bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván và đã được tiêm phòng dại.

Các bác sĩ khuyến cáo, thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp chó nhà cắn trẻ nhỏ gây những tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo khi chỉ ở một mình. Nếu gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn…

Khi bị chó mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 9 tuổi bại não bị chó nhà cắn nát bộ phận sinh dục