Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc xét nghiệm âm tính Covid-19 lần hai

Thảo Nguyên| 19/02/2020 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Nhi Trung ương đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về thời điểm cho bé gái xuất viện và kế hoạch chăm sóc trong thời gian tới.

Ngày 19/2, thông tin về sức khỏe bé gái N.G.L. (3 tháng tuổi, ở Vĩnh Phúc) nhiễm Covid-19, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bé ổn định, không sốt, bú tốt, xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính với Covid-19.

“Chúng tôi đang xin ý kiến Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) và Tiểu ban điều trị về kế hoạch cho bé ra viện. Đồng thời tiếp tục bố trí bác sĩ và nhân viên điều dưỡng chăm sóc và theo dõi bệnh nhi trong thời gian tới”, ông Điển nói.

Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc xét nghiệm âm tính Covid-19 lần hai

Cháu bé 3 tháng đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện

Mẹ bé là người trực tiếp chăm sóc con khi điều trị ở Vĩnh Phúc. Người mẹ khi ấy áp dụng các khuyến cáo của bác sĩ là không cho con bú trực tiếp, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay đúng quy trình, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo hộ y tế để chống lây chéo.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 ngày 19/2 của mẹ em bé cũng âm tính. Tuy nhiên cô là đối tượng phơi nhiễm nên vẫn cần phải tiếp tục cách ly theo dõi sát.

Trước đó, ngày 28/1, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà ngoại P.T.B. (là bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân N.T.D. (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được ra viện ngày 10/2) chơi và hai mẹ con ở cùng nhà bà ngoại trong 4 ngày tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xác định bệnh nhân P.T.B. (bà ngoại) bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N.G.L. và mẹ cháu.

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả, cháu bé có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc xét nghiệm âm tính Covid-19 lần hai