Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 được chuyển về BV Nhi Trung ương

Thảo Nguyên| 13/02/2020 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé 3 tháng nhiễm Covid-19 ở Vĩnh Phúc sức khỏe ổn định, trong khi người mẹ đang chờ đợi kết quả xét nghiệm.

Ngày 13/2, TS.BS Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các Bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trường hợp bé 3 tháng tuổi dương tính với bệnh do chủng mới của virus corona (Covid-19) ở Vĩnh Phúc do lây nhiễm từ bà ngoại, và mẹ của bé đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cách ly và điều trị.

Hiện cháu bé có sức khỏe ổn định, không sốt, bú tốt, không ho. Cháu bé đang trong giai đoạn chờ hồi phục. Mẹ của bé đi cùng để chăm sóc con có sức khỏe bình thường. 

Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 được chuyển về BV Nhi Trung ương

Bé gái cùng mẹ được cách ly, điều trị tại Vĩnh Phúc trước khi chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương

Trước đó, bệnh nhi này được chăm sóc, điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Đoàn chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Vĩnh Phúc và các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên đã tiến hành hội chẩn về trường hợp này.

Mặc dù vào thời điểm hội chẩn, sức khỏe của bé ổn định, tuy nhiên, do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên dương tính với Covid-19, rất có thể ca bệnh sẽ có diễn biến phức tạp cần sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, vì vậy, vào 18h30 phút ngày 11/2, bé N.G. L và mẹ đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để cách ly và điều trị.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, phòng cách ly cháu bé nằm là một trong 5 phòng cách ly tiêu chuẩn của cả nước, đảm bảo không lây nhiễm được ra môi trường, không lây nhiễm cho cán bộ y tế, đảm bảo tốt nhất về phòng hộ.

Bệnh viện cũng cử 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng để thay phiên nhau chăm sóc 2 mẹ con cháu bé. Nhóm 4 nhân viên y tế này cũng được cách ly tại khu vực lưu của bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thông tin, bệnh viện đã lên kịch bản, nếu dịch ở mức độ 4, lan tràn cộng đồng thì Trung tâm y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em của bệnh viện sẽ được mở rộng. Bệnh viện cũng đã lên phương án sẽ cô lập toàn bộ khu vực toàn bộ Trung tâm này trong tình huống dịch cấp độ 4 và lan tràn.

Cũng theo PGS Điển, tỷ lệ trẻ em nhiễm Covid-19 mới được báo cáo ở Trung Quốc và toàn thế giới khá thấp và hầu hết tình trạng bệnh của trẻ nhiễm đều nhẹ, hoặc không triệu chứng.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 được chuyển về BV Nhi Trung ương