Bé 19 tháng tuổi bị đinh cắm vào đầu khi chơi cùng bạn

Huy Hoàng| 29/07/2017 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhi bị vật nhọn cắm vào đầu rất nguy hiểm.

Đó là trường hợp của nữ bệnh nhi Đ.T.Y.L (19 tháng tuổi) vừa được các bác sĩ BV Nhi đồng 2 TP.HCM phẫu thuật lấy cây đinh vít dài khoảng 1 cm ra khỏi đầu.

Người nhà bệnh nhi cho biết, trước đó con gái qua nhà hàng xóm chơi với một bé trai 5 tuổi. Hai bé cùng ngồi tháo một con robot đồ chơi. Khoảng 30 phút sau, bé gái khóc và đòi về. Khi người cha bế bé lên thì phát hiện một cây đinh cắm sâu vào đầu con. Sau khi vào cấp cứu tại bệnh viện địa phương, bé gái được chuyển lên TP.HCM.

Bé 19 tháng tuổi bị đinh cắm vào đầu khi chơi cùng bạn

Đinh vít cắm vào đầu bé gái 19 tháng tuổi. Ảnh: BVCC

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh - Phó Khoa Ngoại Thần kinh (BV Nhi đồng 2) cho hay, BV tiếp nhận bệnh nhi L. trong tình trạng quấy khóc, tỉnh táo. Qua chụp CT cho thấy cây đinh may mắn chỉ dừng ở xương sọ, chưa xuyên thủng sọ nên chỉ cần phẫu thuật lấy đinh ra sẽ an toàn.

"Cây đinh lấy ra dài khoảng 1cm, rất sắc bén, theo nghi ngờ đây là cây đinh trong đồ chơi mà hai bé đã chơi trước đó. Sau mổ, sức khỏe bé L. tiến triển tốt và đã được xuất viện”, BS Vinh nói.

BS cũng khuyến cáo, đầu của trẻ rất mềm, dễ tổn thương, vật nhọn dễ cắm sâu vào nên phụ huynh cần phải trông chừng trẻ cẩn thận. Không để trẻ chơi gần các vật sắc nhọn, trẻ có thể xô đẩy té ngã hoặc tò mò khám khá gây nguy hiểm đến bản thân và mọi người xung quanh.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 19 tháng tuổi bị đinh cắm vào đầu khi chơi cùng bạn