Bé 15 tháng tuổi bất ngờ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Tuyến Trang| 23/08/2015 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc kéo dài từ sáng sớm đến trưa ngày 22/8, sau khi cơ quan chức năng đến động viên, phân tích gia đình nạn nhân mới chịu đưa thi hài của bé về nhà lo mai táng.

Vụ việc nói trên xảy ra vào sáng 22/8, tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải (có địa chỉ phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hàng chục người là bà con họ hàng của chị Đoàn Cẩm Tú (ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau) đã kéo đến gây áp lực buộc lãnh đạo bệnh viện này phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé Châu Bảo Anh (15 tháng tuổi, con ruột chị Đoàn Cẩm Tú).

Người nhà cho rằng, khi mới vào bệnh viện, bệnh tình của cháu không mấy nghiêm trọng vẫn bú sữa mẹ bình thường và các bác sĩ nói rằng sẽ điều trị được, nguyên nhân khiến bé tử vong thuộc về trách nhiệm của bệnh viện.

Bé 15 tháng tuổi bất ngờ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, nơi xảy ra vụ việc

Theo lời kể của chị Đoàn Cẩm Tú, ngày 21/6, Bảo Anh nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải trong tình trạng bị sốt và tiêu chảy, vẫn bú sữa mẹ bình thường, khi nhập viện các bác ở đây nói rằng sẽ điều trị được nên đã cho bé nhập viện… Đến sáng hôm sau, các y bác sĩ bất ngờ thông báo, con chị trở bệnh nặng, phải đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cấp cứu. Tuy nhiên, khi được đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi thì bé đã tử vong.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Ong Thanh Phong (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải) cho biết, khi mới được đưa đến điều trị, bé Bảo Anh có dấu hiệu bị tiêu chảy nhẹ và được chẩn đoán tiêu chảy nhiễm trùng, các bác sĩ đã cho điều trị kháng sinh tĩnh mạch.

Bé 15 tháng tuổi bất ngờ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Người nhà cho rằng, trách nhiệm thuộc về bệnh viện vì khi mới nhập viện các bác nói rằng “trị được”

Khoảng 2h sáng 22/8, bé có giảm sốt, tình trạng tiêu chảy cũng không nặng hơn, các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị bằng cách bù nước và cho dùng kháng sinh. Đến khoảng 7h sáng 22/8, bất ngờ bé xảy ra tình trạng vật vã, khát nước, sốt lại tăng lên 39 độ C.

“Thấy bé có dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã mời hội chẩn liên khoa kết hợp với Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau và nhận định bé bị sốt nhiễm trùng nên đã đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau cấp cứu, nhưng không kịp”, vị lãnh đạo bệnh viện nói.

Được biết, chiều 22/8, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải đã tổ chức đoàn đến viếng và hỗ trợ gia đình bé Châu Bảo Anh với số tiền 40 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 15 tháng tuổi bất ngờ tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách