Bác sĩ Chợ Rẫy mang máy ECMO ra Đà Nẵng điều trị ca nghi nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 25/07/2020 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ê-kíp 3 người gồm 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) được điều ra Đà Nẵng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 25/7, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, ngay khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, ê-kíp phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường ra Đà Nẵng.

Có mặt trong ê-kíp phản ứng nhanh đến Đà Nẵng của Bệnh viện Chợ Rẫy là BSCKII Trần Thanh Linh - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực. Đây là người trực tiếp chăm sóc, hồi sức và có nhiều kinh nghiệm sau thời gian điều trị bệnh nhân 91.

Bác sĩ Chợ Rẫy mang máy ECMO ra Đà Nẵng điều trị ca nghi nhiễm Covid-19

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn bị sẵn phương án ECMO nếu bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng diễn tiến nặng. Ảnh: BVCC

Ê-kíp của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án, trong đó có ECMO để điều trị cho bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã cử đội phản ứng nhanh chi viện cho các bệnh viện tuyến dưới như Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu... trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhân nhiễm và nghi nghiễm Covid-19.

Đặc biệt, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã cùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới hỗ trợ và điều trị cho bênh nhân 91 - phi công người Anh - người mắc Covid-19 nặng nhất, thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam.

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng ngày 24/7 trở nặng, viêm phổi cấp tính, dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh, phải thở máy. Bệnh nhân có tiền sử nang trung thất đã được phẫu thuật cách đây khoảng 2 năm. Sáng 25/7, Bộ Y tế chưa ghi nhận người này có nhiễm Covid-19 hay không, chờ kết quả xét nghiệm lần 5 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, dự kiến có trong hôm nay.

Bộ Y tế huy động mọi nguồn lực, nỗ lực phối hợp điều trị, không để bệnh nhân tử vong. Hiện chưa khẳng định người này dương tính Covid-19, tuy nhiên Bộ Y tế xác định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch như ca nhiễm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Chợ Rẫy mang máy ECMO ra Đà Nẵng điều trị ca nghi nhiễm Covid-19