Bắc Kinh dùng thuốc điều trị HIV chữa viêm phổi Vũ Hán

Chí Tâm| 26/01/2020 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/1, cơ quan chức năng tại Trung Quốc xác nhận một số bệnh viện tại Bắc Kinh đang dùng thuốc điều trị HIV để ngăn chặn virus corona và hiệu quả rất khả quan.

Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh cho biết, một số loại thuốc điều trị AIDS đã được sử dụng và được chứng minh là có hiệu quả trong chữa trị coronavirus. “Trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia cũng đã khuyến nghị các loại thuốc để điều trị coronavirus và chúng tôi đang sử dụng Lopinavir/Ritonavir ở Bắc Kinh”, tuyên bố viết.

3 bệnh viện Bắc Kinh được chỉ định điều trị các trường hợp nhiễm virus corona là Bệnh viện Địa Đàn Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện đa khoa PLA đã bắt đầu sử dụng liệu pháp này để điều trị.

Bắc Kinh dùng thuốc điều trị HIV chữa viêm phổi Vũ Hán

Bắc Kinh xác nhận dùng thuốc điều trị HIV cho dịch viêm phổi lạ

Các loại thuốc đều là thuốc kháng virus với khả năng ngăn chặn HIV bám vào các tế bào khỏe mạnh để sinh sản, và thường được phối hợp để điều trị.

Ông Zhong Nanshan, người đứng đầu nhóm chuyên gia xử lý dịch bệnh của chính phủ Trung Quốc cho biết hiệu quả của loại thuốc này vẫn đang được theo dõi.

Tuy nhiên, ông nói rằng việc phát hiện sớm và kiểm dịch vẫn là phương pháp phòng ngừa tốt nhất. Việc cách ly bệnh nhân nhiễm bệnh kịp thời sẽ làm hạn chế đáng kể số người nhiễm bệnh ở giai đoạn sau.

Tính đến 8h00 sáng ngày 26/1, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc đã thông báo có tổng cộng 1.975 trường hợp được xác nhận viêm phổi do nhiễm coronavirus mới ở 30 tỉnh, thành khu tự trị, với 324 người rất nặng, 56 người đã chết; các địa phương mới có người chết ngày hôm qua là Thượng Hải và Hà Nam. Hiện chỉ còn mỗi Tây Tạng là chưa “thất thủ” vì viêm phổi cấp do virus corona chủng mới.

Trước đó vào ngày 24/1, có thông tin Trung Quốc sử dụng thuốc trong điều trị SARS để ngăn chặn virus corona, tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực. Theo nhiều chuyên gia, chưa có bằng chứng nào về việc thuốc điều trị SARS có tác dụng khi điều trị virus corona hay nhiều bệnh khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh dùng thuốc điều trị HIV chữa viêm phổi Vũ Hán