8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

Tuyết Nhung(TH)| 26/09/2015 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta biết rằng, nước đóng vai trò quan trọng thứ hai đối với sự sống, chỉ sau không khí. Nhưng những công dụng thần kỳ của chúng ngay sau đây sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Theo Health, nước là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với con người, nó chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Nước phân bổ ở khắp các cơ quan từ cơ bắp, não bộ đến xương khớp, nội tạng. Người ta có thể nhịn ăn trong cả tháng, nhưng thiếu nước trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong. Mặc dù không chứa chất dinh dưỡng, tuy nhiên nó rất cần thiết cho sự tăng trưởng của cơ thể bởi nó có liên quan đến một quá trình vận động sinh học.

8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

Mỗi ngày cơ thể mất đi trung bình 1,5 lít nước qua tiểu tiện, đại tiện, mồ hôi, đặc biệt càng vận động nhiều càng mất nước nhiều. Do đó, cần phải được bổ sung để thay thế phần đã mất đi. Với kết luận mới đây nhất của các nhà khoa học thì bạn hãy thử xem cơ thể của mình sẽ thay đổi như thế nào khi uống nước thường xuyên và khoa học nhé:

Cơ thể được nạp một nguồn năng lượng tự nhiên tuyệt vời: Bạn có biết, các tế bào của con người, đặc biệt là tế bào máu chủ yếu được cấu thành từ nước. Do đó, việc bạn uống một cốc nước đồng nghĩa với việc máu đã được "cấp nước", sẵn sàng trong việc hấp thu chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đem lại nguồn năng lượng dồi dào để làm những điều bạn thích.

Giảm cân: Hãy uống nước trắng thay cho nước trái cây ngọt hay soda, nước ngọt có gas là phương pháp hữu hiệu giúp bạn giảm cân. Lý do là bởi uống nước ấm giúp gia tăng hoạt động chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20% qua đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ.

8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

Cơ thể thêm dẻo dai, khớp xương được bôi trơn: Sự thật là những bao hoạt dịch, miếng đệm ở sụn khớp gối, khớp xương có cấu thành chủ yếu từ nước. Khi cơ thể thiếu nước, các sụn sẽ hoạt động kém, giảm độ ma sát - dẫn đến các khớp phục hồi chậm và gây ra chứng đau khớp. Do đó, không có lý do gì khiến bạn từ chối việc uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để khớp xương trong cơ thể "vận hành" một cách mượt mà.

8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

Bộ não luôn được minh mẫn: Bạn có biết, 85% não của chúng ta là nước, nếu não thiếu nước thì ta rất dễ bị tử vong. Bởi não giữ vai trò điều khiển lượng nước trong cơ thể, nếu cảm thấy thiếu nước - não sẽ “rút” nước từ các bộ phận khác trong cơ thể về não để nuôi sống nó. Điều này giúp cho não sống được nhưng các bộ phận khác sẽ bị trục trặc. Khi thiếu nước, não báo hiệu cho ta thông qua cảm giác khát. Khi thiếu nước trầm trọng, ta không chỉ có cảm giác khát mà còn bị nhức đầu kèm theo chóng mặt, choáng váng.

Da căng đầy sức sống: Sự mất nước trong cơ thể sẽ làm suy yếu chức năng bài tiết độc tố qua da, khiến làn da trở nên dễ bị tổn thương. Cùng với đó, các nguy cơ viêm da, vẩy nến cũng như nếp nhăn và hắc tố da tăng cao. Để tránh tình trạng này, không lý do gì mà bạn từ chối uống 8 - 10 ly nước mỗi ngày để làn da được cung cấp đủ nước, tăng sự đàn hồi, tươi trẻ cho da.

8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

Cơ thể luôn tràn ngập sức sống: Nước là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể, do đó nếu thiếu nước sẽ khiến quá trình thay đổi enzyme trong cơ thể bị chậm lại, khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi. Không những thế, khi cơ thể bị thiếu nước, các bộ phận trong cơ thể - đặc biệt là da sẽ bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đồng thời, chứng bệnh táo bón luôn trực chờ do ruột già là cơ quan trọng yếu để đưa nước về, đảm bảo cung cấp đủ nước cho các bộ phận chức năng thiết yếu khác của cơ thể. Nếu không được cung cấp đủ nước, những chất thải dư thừa sẽ xuống ruột già chậm, thậm chí không xuống - điều này gây ra hiện tượng táo bón. Bởi vậy, bạn hãy sớm từ bỏ thói quen lười uống nước mà "nạp" đủ lượng nước cơ thể cần để cơ thể luôn tươi mới.

Ngăn ngừa kiệt sức, đột quỵ: Đồng hành với nước trong cơ thể là chất điện giải hay còn gọi là các khoáng chất. Chất điện giải đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng độ ẩm cho cơ thể, điều hòa nồng độ pH của máu, thẩm thấu các ion, kali, magie... - những thành phần quan trọng với dịch lỏng trong tế bào. Còn các ion, natri, clo là thành phần không thể thiếu được của huyết tương. Chính vì vậy tình trạng mất nước và chất điện giải có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Bổ sung điện giải, nước trong cơ thể sẽ giúp bạn tránh nguy cơ kiệt sức, đột quỵ.

8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 lý do vàng để bạn uống nước mỗi ngày