345 công dân trở về từ Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 27/06/2020 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, 345 trường hợp trở về từ Nhật Bản đang cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (Thăng Bình) đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo BSCKII Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam liên quan đến các công dân trở về từ Nhật Bản đang được cách ly tại địa phương này, ngành y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ để kiểm tra. Kết quả cho thấy 345 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

345 công dân trở về từ Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2

Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm cho các thai phụ được cách ly

Trong số này có 2 trường hợp mắc bệnh tâm thần được đưa vào khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, hiện tại đã ổn định và 1 trường hợp ung thư não chuyển Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng theo yêu cầu.

Đặc biệt, trong số 345 công dân đang được cách ly có đến 100 bà bầu. Để đảm bảo sức khỏe và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch, hiện các cơ quan chức năng của Quảng Nam đang có kế hoạch tổ chức đoàn khám và chăm sóc đặc biệt cho các bà mẹ có thai lần này.

Sau kết quả âm tính lần 1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi kết thúc 14 ngày cách ly.

Được biết, đây là lần thứ 2 Quảng Nam tiếp nhận cách ly các công dân từ nước ngoài trở về nước. Trước đó, ngày 29/5, tỉnh Quảng Nam đã đón 345 công dân, trong đó có 229 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
345 công dân trở về từ Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2