343 người về từ Đài Loan âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 01/06/2020 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy, 343 công dân Việt Nam, trong đó 243 bà bầu trở về từ Đài Loan âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 1/6, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tất cả 343 công dân vừa được đưa về từ Đài Loan đến cách ly tập trung tại Khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Những người trở về đợt này đa số là lao động phổ thông tại một số tỉnh ở nước ta sang làm việc tại Đài Loan. Một số học tập, đi du lịch, đi thăm người thân bị "mắc kẹt" do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

343 người về từ Đài Loan âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

343 công dân từ Đài Loan về đều có sức khỏe ổn định.

Để đảm bảo sức khỏe cho những phụ nữ mang thai, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ, đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại đây.

“Trong số các sản phụ có 2 trường hợp đã đựa đưa vào theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, trong đó 1 trường hợp dự kiến sinh ngày 8/6 có dấu hiệu chuyển dạ. Các trường hợp còn lại tình trạng sức khỏe ổn định. Ngày mai, 2/6, Sở Y tế sẽ thành lập Đoàn kiểm tra đánh giá sức khỏe và đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh nếu cần, để đảm bảo chăm sóc y tế tốt nhất cho các công dân”, ông Hai thông tin.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong những ngày tới ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và thực hiện cách ly những người trên đủ 14 ngày theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
343 người về từ Đài Loan âm tính lần 1 với SARS-CoV-2