3 người Việt nhiễm virus corona đã tiếp xúc rất nhiều người

Thảo Nguyên| 30/01/2020 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả 3 bệnh nhân đã ở Vũ Hán 2 tháng và cùng trở về ngày 17/1, sau đó sử dụng taxi, xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, gặp gia đình, họ hàng.

Như báo Công lý đã đưa tin, tại cuộc họp chính phủ chiều ngày 30/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến 15h20 phút cùng ngày các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm virus corona dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Cụ thể, 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội).

3 người Việt nhiễm virus corona đã tiếp xúc rất nhiều người

Bệnh nhân ở Thanh Hóa được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ngày 24/1. Ảnh: Tô Hà.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, 3 bệnh nhân trên bao gồm: Nguyễn Thị Tr. (nữ, 25 tuổi, ở huyện Yên Định, Thanh Hóa) khởi phát bệnh ngày 24/1 và được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu cùng ngày gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Về tiền sử dịch tễ, Bộ Y tế cho biết ngày 17/1, bệnh nhân về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty, di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1 bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát, Hà Nội và di chuyển bằng xe khách về Yên Định (Thanh Hóa) lúc 18h cùng ngày. Đến khoảng 22h bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho.

Đến 13h ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo nhưng có sốt và ho.

Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 là Phạm Văn Ch. (nam, 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Bệnh nhân khởi phát ngày 21/1, được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26/1.

Bệnh nhân khi có triệu chứng khởi phát ngày 21/1 đã đi khám bệnh tại phòng khám tư tại huyện Tam Dương, sau đó đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngày 23/1. Bệnh nhân điều trị không khỏi, nhập bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Giải Phóng ngày 26/1. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Giải Phóng.

Bệnh nhân thứ 3 là N.T.D. (nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Bệnh nhân khởi phát ngày 25/1 tại nhà, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1.

Ngày 25/1, bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 đến khi nhập viện, bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Kết quả xét nghiệm cả 3 mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân trên đều dương tính với virus corona. Xét nghiệm được tiến hành bằng cả 2 kỹ thuật, bao gồm giải trình tự gene thế hệ mới (Next Generation Sequencing - NGS) và realtime RT - PCR.

10 ngày qua, Việt Nam đã cách ly 98 người nghi nhiễm virus corona, trong đó 50 người miền Bắc, 44 người miền Trung, 4 người miền Nam. Số bệnh nhân phải cách ly điều trị này được cộng dồn từ nhiều ngày qua trên cả nước, bao gồm người bị sốt sau khi đi về từ vùng dịch viêm phổi  cấp do virus corona ở Trung Quốc, người tiếp xúc gần với các bệnh nhân. 

Tính đến 17h30 hôm nay, còn 28 người đang được cách ly điều trị; 43 người có các biểu hiện triệu chứng được theo dõi sát. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 người Việt nhiễm virus corona đã tiếp xúc rất nhiều người