3 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện

Chí Tâm| 27/03/2020 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, Bộ Y tế thông báo 3 ca bệnh ở Đà Nẵng khỏi bệnh và được ra viện, gồm 1 người Việt Nam và 2 người Anh.

Vào lúc 10h30 sáng 27/3, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng gồm 2 du khách người Anh và nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh đã được xuất viện.

2 bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 8/3. Bệnh nhân thứ 35 (nữ nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh) được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 ngày 10/3, xác định bị lây nhiễm trong khi tư vấn bán hàng cho 2 bệnh nhân 22 và 23.

Cả 3 bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại cơ sở lưu trú, nhà ở trong vòng 14 ngày.

3 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 nhận giấy ra viện. Ảnh: Khánh Hồng

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm - Trưởng khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, lúc đầu khi mới tiếp nhận bệnh nhân cũng rất lo lắng nhưng được sự động viện kịp thời của lãnh đạo TP, Sở Y tế và bệnh viện, đặc biệt là sự phối hợp kịp thời của các khoa phòng liên quan, đơn vị đã cố gắng và động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

"Sau gần 3 tuần điều trị, bệnh nhân đã trở về bình thường qua 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2. Đây là một niềm tự hào của chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục chiến đấu với cuộc chiến này vì cuộc chiến này có dài. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng đằng sau chúng tôi có lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo sở và các sở ban ngành. Chúng tôi luôn bám sát theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế. 3 bệnh nhân này lớn tuổi nhất là 66 tuổi, trẻ nhất là 28 tuổi. Cả 3 bệnh nhân điều không có bệnh nền nên thuận lợi hơn trong việc điều trị. Phần thưởng lớn nhất của chúng tôi là bệnh nhân được xuất viện", bác sĩ Hàm nói.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, thay mặt lãnh đạo ngành y tế trân trọng cám ơn sự đóng góp của các y, bác sỹ và đặc biệt là các cán bộ, nhân viên Khoa Y học nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) đã nỗ lực cứu chữa cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

"Mặc dù công tác chữa trị với các bệnh nhân mắc Covid-19 là rất nguy hiểm, nhưng các y, bác sĩ vẫn luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, hy sinh lợi ích bản thân, dũng cảm đương đầu chống lại dịch bệnh", Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng chia sẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng xuất viện