Xuất hiện "ngã tư tử thần" ở TP Thanh Hóa

Thành Phan| 09/07/2018 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nút giao thông giữa tuyến đường QL45 và đường vành đai phía Tây TP. Thanh Hóa mới đi vào hoạt động nhưng đã thành điểm đen của TNGT, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Ghi nhận trực tiếp tại nút giao thông này, PV thấy rất nhiều phương tiện giao thông đi lại, phóng nhanh, vượt ẩu, mặc dù có hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đèn tín hiệu giao thông màu vàng cảnh báo nguy hiểm nằm ở đường vành đai phía Tây.

Theo anh Nguyễn Văn Minh (40 tuổi, ở thôn Thịnh Hùng, xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) cho biết, từ khi tuyến đường mở ra rất thuận tiện cho xe cộ đi lại nhưng có tháng xảy ra 3 đến 4 vụ tai nạn. Đường đông xe cộ nhưng giao thông lộn xộn, buổi tối đèn đường không có, xe tải chạy qua lại nhiều gây mất ATGT. Chỉ cần một chút thiếu quan sát là tai nạn có thể xảy ra. Thường những vụ TNGT chủ yếu xảy ra từ vị trí cua gấp ở các góc ngã tư ra giữa đường có làn xe chạy.

Xuất hiện

Một vụ TNGT xảy ra ở ngã tư tử thần này

Anh Nguyễn Xuân Tâm (lái xe tải chạy tuyến TP Thanh Hóa - Nông Cống) cho hay: “Ngày nào tôi cũng đi chở hàng từ TP Thanh Hóa vào huyện Nông Cống và một số huyện ở phía Tây. Trước kia, các phương tiện phải đi qua trung tâm TP Thanh Hóa rồi tìm đường rẽ lên Quốc lộ 45, nhưng khi đường vành đai mở, chúng tôi thường đi để tránh trung tâm, vừa nhanh vừa tiện. Mỗi lần đi qua, ngại nhất là đến ngã tư giao thuộc xã Quảng Thịnh. Chúng tôi gọi đây là “ngã tư tử thần”, vì ở đây liên tục xảy ra TNGT gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa cho biết: Tuyến đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa đi qua xã Quảng Thịnh giao cắt với QL45 được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 8/2017 nhưng qua rà soát thống kê tại ngã tư này đã xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 4 người; xảy ra 20 vụ va chạm giao thông làm 12 người bị thương với tổng thiệt hại về tài sản ước tính trên 600 triệu đồng.

“Đây được xem là một điểm đen về TNGT trên địa bàn TP Thanh Hóa. Chúng tôi cũng đã có báo cáo rà soát và đề xuất UBND TP Thanh Hóa sớm có phương án lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư để ngăn ngừa TNGT xảy ra”, Thiếu tá Hải cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện "ngã tư tử thần" ở TP Thanh Hóa