Vụ xe khách mất lái tông hàng loạt xe máy ở Quảng Ninh: 2 nạn nhân tử vong

Hà Kim| 27/07/2019 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ tai nạn, hàng trăm mảnh vỡ từ các xe nằm rải rác khắp mặt đường, 5 nạn nhân bị thương nặng nhanh chóng được đưa vào viện cấp cứu nhưng 2 người không qua khỏi.

Theo đó, hai nạn nhân tử vong là Lê Văn Tất (sinh năm 1965, tại Yết Kiêu, thành phố Hạ Long) và một bệnh nhân nữ khoảng 40 tuổi, chưa rõ tên tuổi, không có người nhà đi cùng. Các bệnh nhân bị thương nặng gồm: Phạm Thị Thùy Nhiên (sinh năm 1983, trú phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long); Nguyễn Trọng Nguyên (sinh năm 1980, trú tỉnh Thái Bình). Nạn nhân Phạm Văn Lình (sinh năm 1950, trú Yết Kiêu, thành phố Hạ Long) bị chấn thương phần mềm và đã hồi tỉnh.

Vụ xe khách mất lái tông hàng loạt xe máy ở Quảng Ninh: 2 nạn nhân tử vong

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Giao Thông)

Trước đó vào khoảng 8h20 phút, ngày 27/7, tại chân cầu Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, xe khách 45 chỗ mang biển kiểm soát 14B - 019.29 thuộc nhà xe Hùng Đức, chạy tuyến Vân Đồn - Cửa Ông - Mỹ Đình đang lưu thông trên quốc lộ 18 theo hướng Hà Nội - Quảng Ninh khi di chuyển đến khu vực cầu Bãi Cháy bất ngờ mất lái đâm hàng loạt xe máy trên đường, rồi lao lên vỉa hè phía trước Bưu cục Trần Hưng Đạo (Hạ Long) mới dừng lại.

Sau vụ việc, lãnh đạo doanh nghiệp, chủ của chiếc xe khách gây tai nạn giao thông đã lên tiếng về nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Theo ông Đoàn Văn Dũng, Giám đốc HTX vận tải Thanh Sơn, chủ phương tiện của xe khách BKS 14B – 019.29 cho biết, vào lúc 5h30’ ngày 27/7, xe xuất bến Mỹ Đình (Hà Nội), theo lộ trình sẽ về bến xe Cửa Ông (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh). Trong quá trình di chuyển từ bến xe Mỹ Đình về đến cầu Bãi Cháy rất an toàn.

Tuy nhiên, khi đi đến đoạn giữa cầu thì lái xe phát hiện bị nổ một bát phanh. Lúc này, lái xe nói phụ xe gọi cho bộ phận kỹ thuật để đến xử lý nhưng khi đạp phanh để dừng khẩn cấp thì phanh không còn tác dụng nên đã lao thẳng xuống dốc rồi gây tai nạn.

Ông Dũng cũng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn trên chiếc xe khách có hơn 30 người do tài xế tên là Hưng và phụ xe tên Long vận hành. Cả 2 người này đều có hợp đồng và các giấy tờ đầy đủ. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, ông Dũng đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh để lo thủ tục nhập viện và cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đang có mặt tại Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh để chia sẻ mất mát, thăm hỏi, động viên các nạn nhân và chỉ đạo công tác cứu chữa, điều tra vụ việc.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe khách mất lái tông hàng loạt xe máy ở Quảng Ninh: 2 nạn nhân tử vong