Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải tông trực diện xe khách, tài xế xe tải âm tính với ma tuý

An Nhiên| 08/05/2017 06:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối 7/5, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG), Bộ GTVT, Ban ATGT tỉnh Gia Lai, chính quyền địa phương đã có buổi làm việc về vụ tai nạn thảm khốc tại Gia Lai.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai, theo sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình-Chủ tịch Ủy ban ATGTQG, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT đã cùng đoàn công tác trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để nắm bắt tình hình cũng như thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình nạn nhân.

Đoàn công tác đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân vụ tai nạn. 

Ngay sau đó, Đoàn đã có buổi làm việc với Ban ATGT tỉnh Gia Lai. Tại đây, Ban ATGT tỉnh đã báo cáo về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 7/5, tại huyện Chư Sê. Theo đó, vào lúc 4h35’ ngày 7/5 tại Km 1632+100, nằm trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận thị trấn Chư Sê-huyện Chư Sê đã xảy ra vụ TNGT gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 18B-018.32 chưa xác định được tài xế (vì cả tài xế và phụ xe đã chết) điều khiển với xe tải BKS 77C-139.37 do Võ Văn Quý (SN 1990, trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát-Bình Định) điều khiển. Hậu quả đã làm 13 người chết; 32 người bị thương (trong đó có 1 ca bị thương nặng)

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua trích xuất dữ liệu giám sát hành trình, nguyên nhân ban đầu do xe tải chạy tốc độ rất nhanh (105km/h). Đặc biệt, lúc xảy ra tai nạn xe tải chạy ngược chiều trong làn đường một chiều.

Theo Cục đăng kiểm thông tin, cả hai phương tiện còn thời hiệu đăng kiểm đến đầu năm 2018. Cụ thể: xe khách, nhãn hiệu THACO được sản xuất năm 2016 tại VN. Chủ xe đăng ký là công ty Cổ phần du lịch Trường Khoa (đóng tại Thị trấn Ngô Đồng-Giao Thủy-Nam Định). Kiểm định lần cuối vào ngày 13/9/2016 do trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1803D-Nam Định thực hiện. Ngày 12/3/2018 hết hạn đăng kiểm.

Xe tải mang nhãn hiệu CHENGLONG, được sản xuất vào năm 2013 cũng tại VN. Chủ xe đăng ký là Trần Kim Chung (Thuận Thái-Nhơn An-An Nhơn-Bình Định). Kiểm định lần cuối theo BKS: 36c-028.86 vào ngày 17/1/2017 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3402D-Hải Dương, hết hạn vào ngày 16/1/2018.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải tông trực diện xe khách, tài xế xe tải âm tính với ma tuý

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT tại buổi làm việc.

Thượng tá Trương Đức Đương - Phó trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện vụ việc đang tiếp tục được đơn vị và các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Về việc người dân nghi tài xế Võ Văn Quý dùng thuốc phiện, Thượng tá Dương cho biết: "Ngay trong sáng 7/5, kết quả kiểm tra cho thấy tài xế âm tính với ma tuý, tuy nhiên để có kết quả khách quan cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy thêm mẫu và thử lại. Việc quá khứ lái xe Quý có sử dụng ma túy hay không, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ".

Đại diện PC45 cho biết nguyên nhân vụ tai nạn bước đầu do xe tải chạy tốc độ cao, đã tông trực diện vào xe khách. Hiện tài xế xe tải đang nguy kịch và được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Lái xe ô tô giường nằm có hai người, hiện ai là người lái, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục trích xuất từ camera ở trạm thu phí BOT thuộc huyện Chư Pưh để làm rõ vì cả hai người này đều đã chết.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải tông trực diện xe khách, tài xế xe tải âm tính với ma tuý

Thượng tá Trương Đức Dương- Phó trưởng phòng PC 45 Công an tỉnh Gia Lai 

Ghi nhận về công tác xử lý cũng như việc tiếp đón gia đình các nạn nhân gặp nạn, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG và ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, đánh giá cao sự nhiệt tình của đội ngũ y, Bác sỹ bệnh viện Đa khoa Gia Lai cũng như việc bố trí đoàn viên thanh niên, Hội chữ Thập đỏ của tỉnh đã có mặt ở trước cổng bệnh viện tỉnh, các cầu thang của bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm họa động Thanh-Thiếu niên, phục vụ ăn uống cho người nhà nạn nhân.

Đồng thời, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu địa phương tập trung tối đa, túc trực 24/24h để đón người nhà nạn nhân. Trường hợp nạn nhân nào gặp biến cố, nếu cần thiết phải chuyển ngay xuống Tp.Hồ Chí Minh. Mặt khác, Công an tỉnh mặc dù đã điều tra được nguyên nhân bước đầu, nhưng cần phải tập trung điều tra mở rộng, kỹ càng, khách quan để làm sáng tỏ vụ tai nạn. Đồng thời xử lý nghiêm vấn nạn xe chạy quá tốc độ theo quy định.

Sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, đại diện tỉnh Gia Lai và các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, cũng như chia sẻ sự đau buồn, mất mát không gì bù đắp được đối với những người thân của các gia đình có người tử nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai: Xe tải tông trực diện xe khách, tài xế xe tải âm tính với ma tuý