Vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc: Xác định nguyên nhân ban đầu và danh tính nạn nhân

Duy Uyên| 27/03/2019 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định được danh tính các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra vào sáng 27/3.

Theo đó, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng 27/3, khi chiếc xe khách mang BKS 27B-003.43 của nhà xe An Vinh, do Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) điều khiển đã bất ngờ tông vào đoàn người đi đưa tang trên địa bàn thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vụ tai nạn đã khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: 7 nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Lan (SN 1933), Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960), Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).

3 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận và Nguyễn Thị Tẻo.

Vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc: Xác định nguyên nhân ban đầu và danh tính nạn nhân

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người tử vong

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng của huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã cử đoàn công tác lên hiện trường hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn là do sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn và lái xe không chú ý quan sát nên đã đâm vào đoàn người đưa tang.

Liên quan đến vụ tai  nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân không may tử vong và động viên các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND huyện Vĩnh Lạc, xã Trung Nguyên tập trung ưu tiên cao nhất để cứu chữa các nạn nhân bị thương, giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân để sớm khắc phục hậu quả vụ việc.

Khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ tai nạn, đặc biệt cần xác minh trách nhiệm lái xe, chủ xe gây tai nạn giao thông, kiểm tra ma túy và chất kích thích thần kinh trong máu của lái xe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn ở Vĩnh Phúc: Xác định nguyên nhân ban đầu và danh tính nạn nhân