Từ 1/3, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc

Chí Tâm| 01/03/2020 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 12 giờ trưa 1/3, 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa ra quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này được đưa ra do 2 TP lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế để phòng dịch Covid-19 khi lượng người dồn về nước quá đông. Đồng thời, các chuyến bay từ Hàn Quốc vẫn có thể hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Từ 1/3, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc

Phát bánh mì và nước cho hành khách trong khi chờ về nơi cách ly tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Minh Châu

Trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao lên tới hàng ngàn người mỗi ngày.

Lượng hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài trong các ngày 27, 28, 29/2 khá đông, mỗi ngày có tới 16 chuyến bay với khoảng trên dưới 2.000 người. Hành khách chủ yếu đến từ Incheon (Seoul) và Busan.

Quyết định của Cục Hàng không Việt Nam chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đúng như kế hoạch.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Phù Cát (tỉnh Bình Định), Cần Thơ và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không thông báo bằng nhiều hình thức (trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện thoại...) đến tất cả các hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai báo trung thực tờ khai y tế.

Hôm 28/2, Cục đã có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước và nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/3, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc