TP.HCM ngừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4

Chí Tâm| 01/04/2020 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM ngừng hoạt động bến phà Cát Lái, bến khách ngang sông trên địa bàn TP trong 15 ngày.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có văn bản khẩn trình UBND TP liên quan việc hạn chế các hoạt động bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa vận chuyển khách trên địa bàn TP nhằm phòng, chống dịch Covid-19.


Theo đó, sau khi thống nhất với tỉnh Đồng Nai cùng lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, Sở GTVT đề xuất UBND TP cho tạm ngưng hoạt động của phà Cát Lái nối giữa quận 2 (TP.HCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) từ 22h đêm nay (1/4) đến hết 15/4.

Trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng, phà Cát Lái (quận 2) chỉ phục vụ xe công tác phòng chống dịch bệnh, cứu hỏa, cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

TP.HCM ngừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4

Phà Cát Lái, các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa trên địa bàn TP.HCM sẽ tạm ngưng từ 22h ngày 1/4

Sở GTVT đề nghị UBND quận 2 lập tức thông báo Ban quản lý khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái và các doanh nghiệp trên địa bàn quận 2 biết chủ trương này để người lao động biết và kịp thời thực hiện.

Cũng theo Sở này, bến phà Bình Khánh vẫn tiếp tục duy trì hoạt động phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc ở các khu chế xuất, đảm bảo nhu cầu đi lại thiết yếu cho người dân huyện Cần Giờ. Đồng thời phục vụ thường xuyên cho xe vận chuyển người cách ly đến các khu cách ly tập trung.

Riêng tuyến đò từ Cần Giờ - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường với điều kiện thực hiện đủ công tác phòng dịch.

Hành khách phải đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2 mét; phà không chở quá 50% sức chứa.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bao gồm xe buýt, taxi, xe du lịch, xe khách cố định... trên địa bàn TP kể từ ngày 1/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ngừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4