Tạm ngừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn để ngăn virus corona

T.Nhi| 07/02/2020 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chỉ đạo mới nhất từ Cục Cảnh sát giao thông, việc kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn sẽ được thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ, chiến sỹ trong thời gian virus corona đang lây lan.

Ngày 7/2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa thông báo về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn, theo đó tạm thời các tổ tuần tra không sử dụng phễu thổi để đo định tính. Việc triển khai thực hiện phải tuân thủ nghiêm các quy định trên cho đến khi có chỉ đạo mới. Việc này nhằm giảm thiểu khả năng lây lan virus corona trong tình hình dịch bệnh đang đe dọa sức khỏe của người dân.

Thông báo này của Cục Cảnh sát giao thông không ảnh hưởng đến việc đo nồng độ cồn vào thời điểm hiện tại. Các tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ vẫn sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi.

gn

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, việc kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn vẫn được thực hiện nhưng phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ, chiến sỹ thi hành nhiệm vụ. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong phải bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, các tổ tuần tra Cảnh sát giao thông vẫn sử dụng 2 loại ống thổi để kiểm tra nồng độ cồn, ống thổi dạng hình phễu dùng để kiểm tra nhanh lái xe có sử dụng bia rượu hay không. Khi phát hiện ra có dấu hiệu sử dụng bia rượu, sử dụng ống thổi để đo định lượng cụ thể, căn cứ vào đó ra quyết định xử phạt theo tinh thần Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ngừng dùng phễu thổi khi đo nồng độ cồn để ngăn virus corona