Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Quốc khánh 2/9

Quang Toàn| 01/09/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác chuẩn bị đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Quốc khánh 2/9 đã được Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) lên phương án sẵn sàng.

Cụ thể, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị không để xảy ra ùn tắc kéo dài tại các trạm thu phí. Tại đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo tăng cường tuần tra giao thông, sẵn sàng xử lý khi có sự cố đột xuất xảy ra; duy trì thông tin liên lạc thông suốt 24/24h.

Bên cạnh đó kịp thời thông báo cho các đơn vị phối hợp để chủ động điều tiết giao thông trong trường hợp xảy ra ùn tắc, sự cố ảnh hưởng đến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. 

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Quốc khánh 2/9

Đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình

Tại các giờ cao điểm, công ty bố trí nhân sự ứng trực tại các Trạm thu phí Đại Xuyên và Liêm Tuyền, sẵn sàng phối hợp với lực lượng phân luồng của các trạm thu phí tổ chức phân luồng nếu xảy ra ùn tắc. Đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức thu phí xây dựng phương án chống ùn tắc tại các trạm thu phí, chuẩn bị đầy đủ lực lượng dự phòng, các trang thiết bị và điều kiện cần thiết để thực hiện thu phí và phân luồng trong các trường hợp mở thêm làn hoặc tổ chức bán vé ngoài tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài. 

Trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, các đơn vị đảm bảo đầy đủ lực lượng, trang thiết bị trực trên tuyến, hệ thống thông tin liên lạc 24/24h để giải quyết kịp thời và nhanh nhất sự cố có thể xảy ra trên tuyến. Tăng cường bố trí lực lượng trực chốt tại các trạm thu phí và các nút giao lên xuống đường cao tốc, đặc biệt tại những vị trí có khả năng xảy ra ùn tắc cao.

Trong trường hợp ùn tắc kéo dài, đơn vị thu phí phối hợp cùng giám sát thu phí và lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức cho phép phương tiện đi ngược chiều tại hướng tuyến không bị tắc và tổ chức mở thêm làn bán vé ngoài. Đồng thời phối hợp với các lực lượng, đơn vị Cảnh sát giao thông phân làn, phân luồng nếu xảy ra ùn tắc hoặc tai nạn giao thông. Hệ thống điện chiếu sáng, công tác cứu hộ, cứu thương đảm bảo 24/24h sẵn sàng phục vụ kịp thời. 

Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý dự án đề nghị nhà thầu tạm dừng tất cả các vị trí thi công trên đường cao tốc trong dịp nghỉ lễ, đóng các điểm mở hàng rào, tôn lượn sóng, vệ sinh mặt đường sạch sẽ. Khi có sự cố như sạt lở đất đá... xảy ra, phối hợp nhà thầu giải phóng hiện trường, đảm bảo thông tuyến một cách nhanh nhất. 

Nhằm hạn chế tình trạng dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc trong dịp nghỉ lễ, lực lượng vận hành bố trí tuần tra giao thông, trực chốt tại các điểm “nóng” dừng đón trả khách để ngăn chặn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Liên quan đến tình trạng dừng đỗ đón trả khách và ngăn chặn người dân đi bộ, vượt rào lên đường cao tốc để bắt xe khách, xe máy đi vào đường cao tốc, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam đã chỉ đạo tăng cường các biện pháp để kiểm soát và giải quyết tình trạng dừng đỗ đón trả khách trên đường cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Quốc khánh 2/9